RSS Feed for Đồng ý tái khởi động 2 lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân Oi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 05:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đồng ý tái khởi động 2 lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân Oi

 - Ủy ban an toàn hạt nhân tỉnh Fukui đã phê chuẩn việc cho tái khởi động 2 lò phản ứng đang ngừng hoạt động tại nhà máy điện hạt nhân Oi, bằng cách chấp thuận báo cáo của các quan chức tỉnh, trong đó cho rằng các biện pháp đảm bảo an toàn đã được áp dụng.

Báo cáo trên cho biết đã kiểm tra lại kết quả điều tra của chính phủ về các nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 và các biện pháp đối phó, như các cuộc kiểm tra an toàn cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn của Công ty điện lực Kansai (KEPCO).

Báo cáo đánh giá cao các tiêu chuẩn mới của chính phủ để tái khởi động các lò phản ứng hạt nhân và cho rằng các biện pháp đảm bảo an toàn của nhà máy điện hạt nhân đã được tăng cường, thậm chí cho dù một trận động đất, sóng thần lớn như hồi tháng 3 năm ngoái xảy ra, thì các biện pháp đảm bảo an toàn vẫn được đảm bảo.

Hiện tất cả 50 lò phản ứng thương mại có thể hoạt động của Nhật Bản vẫn đang ngừng chạy, trong bối cảnh dư luận lo ngại về tính an toàn của các nhà máy điện hạt nhân sau sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1.

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã phát biểu, cần tái khởi động lò phản ứng số 3 và 4 tại nhà máy điện hạt nhân Oi để ngăn chặn tình trạng thiếu điện vào mùa hè này ở khu vực cung cấp dịch vụ của KEPCO.

Nếu được tái khởi động, đây sẽ là các lò phản ứng hạt nhân thương mại đầu tiên của Nhật Bản hoạt động trở lại sau sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 xảy ra tháng 3/2011.


(Nguồn: Vietnam +)

 

 

 

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động