RSS Feed for Toshiba đầu tư 10 tỷ bảng xây nhà máy điện hạt nhân tại Anh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Toshiba đầu tư 10 tỷ bảng xây nhà máy điện hạt nhân tại Anh

 - Theo TTXVN, ngành công nghiệp điện hạt nhân của Anh vừa đón nhận một tin vui khi một trong những tập đoàn lớn nhất của Nhật Bản đã tiến gần hơn tới thỏa thuận xây dựng một nhà máy điện hạt nhân trị giá 10 tỷ bảng ở khu vực Tây Bắc nước Anh.

>> Nhật Bản sẽ xuất khẩu điện hạt nhân sang Thổ Nhĩ Kỳ và UAE
>> Nhật Bản vẫn coi trọng phát triển năng lượng hạt nhân
>> Chính phủ Anh "bật đèn xanh" cho tám dự án năng lượng sạch

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tới Anh ngày 1/5 nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước, Tập đoàn Toshiba của Nhật Bản đã ký một thỏa thuận về các điều khoản chính với Cơ quan Giám sát Hạt nhân (NDA) của Anh để quản lý khu đất ở Sellafied, Tây Bắc nước Anh, nơi được NuGen - liên doanh giữa Toshiba, tập đoàn năng lượng Westinghouse (Anh) và tập đoàn GDF Suez (Pháp), lựa chọn để xây dựng ba lò phản ứng hạt nhân mới.

Thỏa thuận trên không chỉ là dấu mốc quan trọng trong mục tiêu của Anh xây dựng một thế hệ nhà máy hạt nhân mới mà còn cho thấy cam kết của Toshiba với liên doanh mà họ mới chỉ tham gia bốn tháng trước đây.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Anh Ed Davey, các nhà máy điện hạt nhân hiện tại của Anh đều đã lâu năm và cần được thay thế. Việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới sẽ mang lại hàng nghìn việc làm và hàng tỷ bảng đầu tư vài lĩnh vực năng lượng đang phát triển mạnh của Anh.

Liên doanh NuGen có kế hoạch bắt đầu vận hành lò phản ứng hạt nhân đầu tiên vào năm 2024 và cung cấp đủ điện cho khoảng 6 triệu hộ gia đình.

Ngoài NuGen, hai tập đoàn khác là EDF và Areva của Pháp và tập đoàn Hitachi của Nhật Bản đã công bố các dự án xây dựng nhà máy hạt nhân mới.

Với hai tập đoàn lớn của Nhật Bản sắp tham gia xây dựng các nhà máy điện hạt nhân mới tại Anh, Nhật Bản rõ ràng đã trở thành một đối tác quan trọng của Xứ sở Sương mù.

Trong một tuyên bố sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Abe, Thủ tướng Anh David Cameron đã đánh giá cao những tiến bộ đạt được trong việc đầu tư xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại khu vực Tây Bắc.

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước cờ tàn của Hoa Kỳ ở Ukraine
Ông Trần Xuân Giá và phiên tòa lịch sử
"Bầu" Kiên thực sự có bao nhiêu tiền?
Ukraine: Lối rẽ nội chiến, hay Nhà nước Liên bang?
Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của ngư

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động