RSS Feed for ROSATOM hỗ trợ giải pháp vận hành nhà máy điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM hỗ trợ giải pháp vận hành nhà máy điện hạt nhân

 - Gói giải pháp công nghiệp hỗ trợ quy trình vận hành nhà máy điện hạt nhân vừa được Công ty ASE - đơn vị thành viên của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia (ROSATOM) ký kết với Công ty Dassault Systems và chi nhánh IBM châu Âu.

ROSATOM và IAEA thỏa thuận tăng cường an toàn bức xạ

Biên bản ghi nhở được ký kết trong khuôn khổ Khoá họp Đại hội đồng Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) lần thứ 59. Biên bản ghi nhớ đã mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực xây dựng gói giải pháp công nghiệp hỗ trợ quy trình vận hành nhà máy điện hạt nhân của ROSATOM. Gói giải pháp này bao gồm việc ứng dụng công nghệ Muiti-D của công ty ASE vào tất cả các giai đoạn trong vòng đời nhà máy điện hạt nhân, không chỉ trong thiết kế và xây dựng.

 “Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với các đối tác của mình để mở một trung tâm chung nhằm phát triển khía cạnh phương pháp luận và công nghệ của gói giải pháp này. Giá trị gia tăng trong gói giải pháp ROSATOM cho phép chúng tôi tích hợp mô hình số liệu, thông tin và bí quyết do ASE sáng tạo ra tại giai đoạn thiết kế và xây dựng, với những ứng dụng tốt nhất của giải pháp IBM Maximo cho các sản phẩm hạt nhân và công nghệ 3 DS của Dassault Systems để phục vụ cho quá trình vận hành nhà máy điện hạt nhân. Do đó, chúng tôi hi vọng có thể cung cấp tới khách hàng của mình những sản phẩm độc nhất và toàn diện trong suốt vòng đời của nhà máy điện hạt nhân”, Tổng Giám đốc Công ty ASE Valery Limarenko phát biểu.

Ông cũng nhẫn mạnh thêm rằng thỏa thuận đạt được là nhờ quan hệ chiến lược lâu dài giữa Công ty ASE và các đối tác của mình.

Sự hợp tác giữa Công ty ASE và Chi nhánh IBM châu Âu bắt đầu từ năm 2014 với việc ký kết biên bản ghi nhớ đối tác chiến lược tại Triển lãm Atomexpo thường niên. Trên cơ sở hợp tác này, những kinh nghiệm của các chuyên gia ASE kết hợp với các giải pháp phần mềm của IBM nhằm tạo ra hệ thống quản lý xây dựng nhà máy điện hạt nhân tiêu chuẩn.

Trong vòng hơn 5 năm, công ty ASE và Dassault Systems đã củng cố quan hệ hợp tác vì lợi ích chung, góp phần tạo ra nhiều công cụ được Công ty Atomstroyexport ứng dụng trong công nghệ Multi-D.

ASE là một trong những công ty hàng đầu thế giới về kỹ thuật điện hạt nhân và nắm giữ hơn 30% thị trường xây dựng điện hạt nhân toàn cầu. Công ty có đại diện và văn phòng hoạt động trên 15 quốc gia, với gần 80% đơn đặt hàng đến từ nước ngoài.

ASE cũng thực hiện các dự án xây dựng cơ sở vật chất quản lý chất thải phóng xạ và nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng, nhà máy nhiệt điện, cũng như cung cấp đầy đủ dịch vụ EPC (kỹ thuật, đấu thầu, xây dựng), EPC (M) (kỹ thuật, đấu thầu, xây dựng, quản lý) và PMC (tư vấn quản lý dự án) cho bất kỳ tổ hợp kỹ thuật nào.

Công ty ASE là một trong 10 công ty toàn cầu trong lĩnh vực xây dựng cơ sở quản lý chất thải phóng xạ và nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng. ASE đang phát triển và giới thiệu hệ thống quản lý dự án tiên tiến - Multi-D - để xây dựng cơ sở kỹ thuật phức tạp, nhờ đó có thể quản lý hiệu quả chi phí, tiến độ và chất lượng.

NGUYỄN DỊU (Nguồn: rosatom.ru)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động