RSS Feed for Nước biển có thể sản xuất ra năng lượng hạt nhân? | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 02:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nước biển có thể sản xuất ra năng lượng hạt nhân?

 - Theo Hội Hóa học Hoa Kỳ, ước tính có ít nhất khoảng 4 tỷ tấn urani trong nước biển và nước biển có thể góp phần tăng sản lượng năng lượng hạt nhân. Đây là ý tưởng được trình bày tại Hội nghị và triển lãm quốc gia Hoa Kỳ lần thứ 244 ở Philadelphia.

>> Australia - Ấn Độ: Thúc đẩy tìm kiếm nhiên liệu hiếm
>> Trung Quốc tăng cường an toàn hạt nhân và phóng xạ
>> Argentina và Saudi Arabia hợp tác năng lượng hạt nhân

 

 

Tiến sĩ Robin D. Rogers, tác giả của nghiên cứu này cho biết, đại dương là nguồn trữ urani lớn hơn tất cả những mỏ urani trên cạn có thể khai thác được. Vấn đề ở chỗ, nồng độ chất này rất thấp nên chi phí chiết xuất sẽ cao.

Phân tích kinh tế của Tiến sỹ Erich Schneider cho Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) so sánh, khai thác urani từ nước biển với các phương pháp khai thác quặng urani cho thấy, các kỹ thuật được DOE tài trợ có thể khai thác lượng urani nhiều gấp 2 lần so với sản lượng ở Nhật Bản vào cuối thập niên 90. Vì vậy, chi phí sản xuất sẽ giảm đi gần 50% so với công nghệ của Nhật Bản.

Tuy vậy, chiết xuất urani từ nước biển vẫn đắt hơn nhiều so với khai thác quặng. Cũng theo TS. Schneider, hiện không chắc chắn được về trữ lượng urani trên cạn nên khó có thể lập kế hoạch sản xuất dài hạn. Vì vậy, nếu khai thác urani từ nước biển thì sẽ khắc phục được hạn chế này, đồng thời còn giảm một số tổn thất môi trường mà khai thác quặng gây ra như nước thải.

Sản xuất năng lượng hạt nhân từ Urani trong nước biển đã được các nhà khoa học nghiên cứu hơn 40 năm này, và sắp cho kết quả khả thi?

Theo: Thiennhien.net 

 

BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vụ tai nạn xe gây chú ý ở Trung Quốc
'Soi' lời hứa của 2 Bộ trưởng 'nóng' nhất nền kinh tế
Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng
Truy nã đối tượng giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn
Vinalines 'trở lại' nghị trường

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động