RSS Feed for Nơi tuyên truyền năng lượng nguyên tử hiệu quả đến người dân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 00:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nơi tuyên truyền năng lượng nguyên tử hiệu quả đến người dân

 - Sáng ngày 5/12, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm ngày thành lập.

Điện hạt nhân: Việt Nam thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp

Ông Hà Mạnh Thư - Giám đốc Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Hà Mạnh Thư - Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử là trung tâm duy nhất tại Việt Nam có nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục cho học sinh, sinh viên, mọi tầng lớp nhân dân về năng lượng nguyên tử, về cách sử dụng năng lượng nguyên tử để sản xuất ra điện năng, sự an toàn của nhà máy điện nguyên tử.

Theo ông Hà Mạnh Thư, trong 2 năm hoạt động, đã có hơn 30.000 lượt người đến tham quan trung tâm, bao gồm các học sinh các trường phổ thông cấp 2 -3, sinh viên các trường đại học và cả những học viên cao học của các trường tới tham quan, tìm hiểu.

 

Hiện nay, Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử đã được bổ sung phần mềm đặc biệt cho phép chiếu phim thường thành phim màn ảnh rộng trên màn hình của Trung tâm, cho phép sử dụng linh hoạt các loại phim phục vụ các đối tượng khác nhau.

"Với các loạt chương trình chiếu phim mới đã làm cho Trung tâm trở thành địa điểm đến của các bậc cha mẹ trẻ. Kết hợp với các hội cha mẹ học sinh, hội bảo vệ môi trường, trung tâm đã và đang trở thành địa điểm vui chơi, học hỏi của các đối tượng học sinh, sinh viên khác nhau. Ngoài ra, trung tâm cũng đang là địa điểm giảng dạy, trao đổi học thuật có liên quan đến điện hạt nhân...", ông Hà Mạnh Thư cho biết.

Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử được thành lập và đi vào hoạt động là kết quả của sự nỗ lực thực hiện Biên bản ghi nhớ của Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam và Tập đoàn nhà nước về Năng lượng nguyên tử Liên Bang Nga (ROSATOM) được ký kết tại Matxcơva vào ngày 3/10/2011. Đây là kết quả hợp tác hiệu quả giữa Liên Bang Nga và Việt Nam và là Trung tâm đầu tiên được ROSATOM xây dựng ở nước ngoài.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động