RSS Feed for Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan tiếp nhận nồi hơi thứ 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan tiếp nhận nồi hơi thứ 3

 - Nồi hơi thứ 3 trong tổng số 4 nồi hơi do Nga sản xuất đã được chuyển đến công trường thi công Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Nga và Jordan ký thỏa thuận xây nhà máy điện hạt nhân

 

Nồi hơi PGV - 1000M có đường kính khoảng 4m, chiều cao 5m, chiều dài 16m, nặng 378 tấn và có thể vận hành trong 40 năm.

Sản phẩm này được chế tạo bởi xưởng sản xuất thiết bị nặng của Nga ZIO-Podolsk - một công ty con của Atomenergomash (AEM), chi nhánh của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (Rosatom).

Tổ máy thứ 3 của Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan sử dụng công nghệ lò phản ứng AES-91 VVER-1000 được thiết kế bởi Gidropress và được cung ứng bởi Rosatom. AtomStroyExport là nhà thầu cung chính.

Tổ máy này được khởi công tháng 12/2012. Theo kế hoạch, tổ máy sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 1/2018. Tổ máy số 1 và số 2 của Nhà máy đã được đưa vào hoạt động tháng 9/2013, trong khi đó tổ máy thứ 4 bắt đầu được xây dựng tháng 9/2013. Mỗi tổ máy có đạt công suất 1060 MWe.

Atomonergomash là một công ty cơ khí trực thuộc Rosatom. Công ty sản xuất các thiết bị cho nhà máy điện hạt nhân và nhiệt điện, ngành đóng tàu, và cho các ngành công nghiệp khí đốt và hóa dầu.

Công ty gồm 30 doanh nghiệp sản xuất máy móc năng lượng về kỹ thuật, sản xuất, xây dựng và lắp ráp. Trong đó có những công ty chuyên về thiết kế và sản xuất các thiết bị dùng cho tất cả các nhà máy điện hạt nhân của Liên bang Xô Viết cũ, cũng như một số các nhà máy điện hạt nhân tại nước ngoài.

Thiết bị của Atomenergomash được triển khai tại hơn 20 quốc gia, phục vụ việc vận hành của 13% các nhà máy điện hạt nhân trên thế giới, và 40% các nhà máy tại Nga và Cộng đồng các Quốc gia Độc lập và các nước vùng Baltic.

NGUYỄN DỊU (Nguồn: World-nuclear-news.org)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động