RSS Feed for IAEA kiểm tra an toàn của nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

IAEA kiểm tra an toàn của nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản

 - Một phái đoàn của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã bắt đầu chuyến thị sát và kiểm tra nhà máy điện hạt nhân Onagawa ở tỉnh Miyagi, phía đông bắc Nhật Bản nhằm kiểm tra độ an toàn hạt nhân của nhà máy.

Một phái đoàn của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế đã bắt đầu chuyến thị sát và kiểm tra nhà máy điện hạt nhân Onagawa ở tỉnh Miyagi, phía đông bắc Nhật Bản nhằm kiểm tra độ an toàn hạt nhân của nhà máy.

Đây là một trong số các nhà máy đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa động đất - sóng thần ngày 11/3/2011. Mục tiêu của nhóm là thu thập dữ liệu về những tác động và ảnh hưởng của trận động đất trên đối với cấu trúc và sự an toàn của hệ thống điện tại nhà máy.

Phái đoàn của IAEA là các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu 18 trận động đất khác nhau tại Nhật Bản và có kinh nghiệm trong xây dựng các nhà máy điện hạt nhân.

Theo kế hoạch, phái đoàn này sẽ tiến hành thảo luận và làm việc với quan chức điều hành của các nhà máy, Công ty Điện lực Tohoku và một số quan chức Chính phủ Nhật Bản.

Người đứng đầu Trung tâm An toàn địa chấn quốc tế của IAEA cho biết, các thành viên của phái đoàn sẽ cố gắng hết sức để tìm hiểu nguyên nhân và những tác động, ảnh hưởng tiêu cực của trận động đất xảy ra ngày 11/3/2011 đến khả năng sử dụng và độ an toàn của các nhà máy điện hạt nhân.

Đến ngày 2/8, các chuyên gia IAEA sẽ tiến hành xâm nhập vào các lò phản ứng của nhà máy để kiểm tra các thanh nhiên liệu, các thiết bị an toàn quan trọng, bao gồm cả hệ thống làm mát của nhà máy Onagawa.

Sau các đợt kiểm tra này, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế sẽ đánh giá tổng thiệt hại tại nhà máy Fukushima Daichi và các nhà máy khác ở miền trung Nhật Bản.

Theo IAEA, việc tiến hành thăm dò sự an toàn của các nhà máy điện hạt nhân nhằm xây dựng một lộ trình để tăng cường khả năng chống động đất tại các nhà máy điện hạt nhân. Kết quả thăm dò và kiểm tra tại các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản sẽ được cơ quan này chia sẻ với các nước thành viên khác của IAEA.
 

>> Điện hạt nhân - 'An ninh quốc gia' của Nhật Bản
>> Lò phản ứng số 3 Nhà máy điện hạt nhân Ohi đã phát điện trở lại
>> Lò phản ứng thứ 2 của nhà máy điện hạt nhân Ohi đã hoạt động đủ công suất

(Nguồn: VOV)

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động