RSS Feed for Hàn Quốc nối lại hoạt động lò phản ứng hạt nhân Hanbit 3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hàn Quốc nối lại hoạt động lò phản ứng hạt nhân Hanbit 3

 - Theo TTXVN dẫn nguồn tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, ngày 9/6, Ủy ban An toàn và An ninh hạt nhân - cơ quan giám sát hạt nhân của chính phủ - đã chấp thuận nối lại hoạt động của lò phản ứng Hanbit 3 bị đình chỉ lâu nay để sửa chữa, nhằm đảm bảo cung cấp điện cho quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu điện do nắng nóng mùa hè gây ra.

>> IAEA dự đoán điện hạt nhân sẽ tăng ít nhất 20% năm 2030
>> "Nga sẽ xây nhà máy điện hạt nhân an toàn nhất cho Việt Nam"
>> Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác với Nhật Bản để xây nhà máy điện hạt nhân

Các kỹ sư làm việc tại lò phản ứng Hanbit 3. (Nguồn: Yonhap)

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, Ủy ban An toàn và An ninh hạt nhân đã thông qua việc tái hoạt động của lò phản ứng Hanbit 3 ở Yeonggwang, thuộc tỉnh Nam Jeolla, Tây Nam Hàn Quốc.

Hoạt động trở lại của lò sẽ được bắt đầu vào lúc 4 giờ chiều 10/6. Lò phản ứng Hanbit 3 đã phải ngừng hoạt động để sửa chữa hồi tháng 11/2012 sau khi người ta phát hiện một số vết nứt trong thanh điều khiển của lò.

Hàn Quốc đã phải vật lộn với tình trạng thiếu điện kéo dài sau khi cho dừng hoạt động của hai lò phản ứng hạt nhân, cùng lúc trì hoãn hoạt động của hai lò phản ứng khác do phát hiện một số bộ phận trong lò không đạt tiêu chuẩn.

Tuần trước, Hàn Quốc đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu điện bởi dự trữ năng lượng của nước này đã giảm xuống dưới mức được coi là an toàn.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, các hãng sản xuất thép trong nước cho biết sẽ giảm mức tiêu thụ năng lượng của mình khoảng 1,06 triệu kW/ngày từ 5-30/8.

Trong giai đoạn cao điểm của mùa Hè, các hãng này có kế hoạch tiến hành sửa chữa các cơ sở sản xuất, đề nghị nhân viên nghỉ phép và vận dụng tối đa hoạt động của các máy phát điện trong nhà máy của mình.

Các quan chức Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết kế hoạch tiết kiệm điện năng, nếu được thực hiện, sẽ cho kết quả tương đương với việc xây dựng một nhà máy điện hạt nhân mới.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...
Trò 'ngoại giao sức mạnh' của Trung Quốc sẽ trả giá đắt
Biển Đông: Sau 45 phát súng của Philippines!
Tập Cận Bình đang mạo hiểm với “Giấc mơ Trung Hoa”?
Muốn hiểu Trung Quốc hãy coi lịch sử Việt Nam
Hàn Quốc chọn đối sách nào cho vấn đề Triều Tiên?

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động