RSS Feed for Hàn Quốc khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân tự thiết kế | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 18:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hàn Quốc khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân tự thiết kế

 - Việc chuẩn bị để xây dựng 2 lò phản ứng nước nhẹ mới tại Nhà máy điện hạt nhân Shin Ulchin được đánh dấu bằng chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak.


Tập đoàn Điện hạt nhân và Thủy điện Hàn Quốc đã tổ chức buổi lễ khởi công xây dựng hai lò phản ứng nước áp lực APR-1400 do Hàn Quốc tự thiết kế với sự tham dự của trên 700 công nhân và người dân địa phương.

Hàn Quốc đã nỗ lực để phát triển ngành công nghiệp hạt nhân độc lập kể từ khi ba lò phản ứng thương mại đầu tiên được xây dựng theo hình thức các dự án chìa khóa trao tay do Westinghouse, AECL thực hiện vào cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980.

Với sự khởi đầu đó, thông qua các chương trình chuyển giao công nghệ, mở rộng với Công ty Kỹ thuật Năng lượng tiên phong Westinghouse, Hàn Quốc đã phát triển lò phản ứng OPR 1000 và sau đó là lò phản ứng áp lực cải tiến APR-1400.

Những lò phản ứng ở Shin Ulchin là cặp lò phản ứng APR-1400 thứ hai được xây dựng (hai cái đầu đã được xây dựng ở Shin Kori), nhưng sẽ là những lò phản ứng đầu tiên không chịu ràng buộc về vấn đề sở hữu trí tuệ từ Westinghouse.

Tổng thống Lee đã mô tả việc xây dựng Shin Ulchin 1 và 2 là sự kiện quan trọng đối với các kỹ sư Hàn Quốc.

Ông đã nói rằng: giấc mơ độc lập về công nghệ hạt nhân của đất nước đã trở thành hiện thực!

 

Theo WNN


 

 

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động