RSS Feed for EU hỗ trợ VN nâng cao khung pháp lý an toàn hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 17:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EU hỗ trợ VN nâng cao khung pháp lý an toàn hạt nhân

 - Ngày 16/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Liên minh Châu Âu (EU) công bố kết quả dự án "Hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao khung pháp lý về an toàn hạt nhân và tăng cường năng lực cho cơ quan pháp quy về hạt nhân của Việt Nam và trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của cơ quan pháp quy", do EU tài trợ với tổng kinh phí 2 triệu Euro và vốn đối ứng của Việt Nam là 3 tỷ đồng.

ĐHN Ninh Thuận 1: Chờ kết quả đánh giá chuyên môn

Dự án đã hỗ trợ Việt Nam chuẩn bị nhân lực cần thiết cho chương trình phát triển điện hạt nhân, đặc biệt nâng cao năng lực kỹ thuật cho cơ quan pháp quy hạt nhân của Việt Nam, phục vụ công tác thẩm định địa điểm, thanh tra nhà máy điện hạt nhân, ứng phó sự cố và kiểm soát phóng xạ môi trường. 

Trong 3 năm thực hiện dự án từ ngày 18/5/2012 đến nay, đã góp phần giúp Việt Nam nâng cao năng lực hoạt động quản lý nhà nước của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.

Bên cạnh đó, dự án còn đạt được nhiều kết quả trong việc hỗ trợ Cơ quan pháp quy hạt nhân xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật.

Ông Franz Jessen, Đại sứ Liên minh Châu Âu tại Việt Nam cho biết: Việc ứng dụng và phát triển hạt nhân phụ thuộc vào quyền quốc gia nhưng phải đảm bảo vận hành an toàn và kiểm đếm hạt nhân, trong hoạt động vận hành phải phòng tránh tai nạn và sự cố theo tiêu chuẩn tốt nhất. 

Đại sứ ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, đồng thời, cam kết sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm của EU trong khuôn khổ các vấn đề liên quan đến an toàn, an ninh hạt nhân.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động