RSS Feed for Dự án ĐHN của Iran và Ấn Độ là Thứ bảy 20/04/2024 03:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dự án ĐHN của Iran và Ấn Độ là "dự án của năm"

 - Hai dự án điện hạt nhân của Iran và Ấn Độ vừa được Tạp chí Power Engineering của Mỹ chọn là "dự án của năm".

Nga giúp Ai Cập khảo sát xây nhà máy điện hạt nhân

Các tiêu chí để bình chọn dựa trên các yếu tố: công nghệ, an toàn, công suất, hiệu quả... (Trong ảnh: Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam)

Theo đó là hai dự án Nhà máy điện hạt nhân Bushehr của Iran và tổ máy một của Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam. Hai dự án điện hạt nhân này đều do Nga xây dựng.

Theo ghi nhận của Tạp chí Power Engineering, năm nay, những dự án chiến thắng đã thể hiện được xu hướng trong ngành công nghiệp năng lượng thế giới - những công nghệ vượt trội giúp tạo ra những nguồn năng lượng sạch và hiệu năng cao nhất.

Các yếu tố về công suất và hiệu quả của quá trình xây dựng và vận hành thử cũng được cân nhắc để đi đến kết quả cuối cùng.

Nhà máy điện hạt nhân Bushehr là một cơ sở hạt nhân có một không hai trên thế giới. Công ty Atomstroyexport và các nhà thầu đã thành công trong việc tích hợp các thiết bị của Nga vào công trình do Đức thiết kế và thi công dở, sử dụng 12,000 tấn thiết bị do Đức chế tạo.

Các nhà thiết kế đã sáng tạo, phát triển và thực hiện một loạt ý tưởng kỹ thuật và bí quyết để điều chỉnh công nghệ của Nga theo công nghệ sẵn có của nước khác tại nhà máy. Giải pháp công nghệ và thiết kế độc đáo, cùng với một loạt những sáng kiến chưa có tiền lệ thực hiện tại nhà máy điện hạt nhân Bushehr đã khiến dự án này trở nên độc nhất vô nhị trên toàn cầu.

Tổ máy thứ nhất Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam hiện nay là máy điện hạt nhân lớn nhất tại Ấn Độ.

Tập đoàn Năng lượng Hạt nhân Ấn Độ là chủ dự án, đồng thời cũng là đơn vị vận hành nhà máy điện hạt nhân. Công ty liên doanh NIAEP - Atomstroyexport và Tập đoàn Năng lượng Hạt nhân Ấn Độ chịu trách nhiệm thực hiện thỏa thuận xây dựng 2 tổ máy 1 và 2 của nhà máy điện hạt nhân với công suất mỗi tổ máy đạt 1000 MW, sử dụng công nghệ lò phản ứng VVER – 1000. Công nghệ này đảm bảo các yêu cầu quy định của IAEA, của Nga và của Châu Âu.

Power Engineering, tạp chí năng lượng lâu đời nhất của Mỹ (ra đời vào năm 1896) cũng đồng thời là tạp chí chuyên ngành uy tín nhất thế giới.

NGUYỄN DỊU (Nguồn: power-eng.com)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động