RSS Feed for “Cuối tháng 3/2013, sẽ có bản đánh giá hạ tầng hạt nhân của Việt Nam” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 02:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

“Cuối tháng 3/2013, sẽ có bản đánh giá hạ tầng hạt nhân của Việt Nam”

 - Sau 10 ngày làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế - IAEA đã đưa ra 42 khuyến cáo, 14 đề xuất, 2 ứng dụng và nhấn mạnh 7 điểm mấu chốt liên quan đến phát triển điện hạt nhân trong tương lai của Việt Nam. Đồng thời, chỉ ra những điểm cần sửa đổi trong luật Năng lượng nguyên tử của Việt Nam.

 

 

>> Điện hạt nhân Ninh Thuận: "Tác động sóng thần là rất nhỏ"
>> IAEA giúp Việt Nam đánh giá cơ sở hạ tầng điện hạt nhân
>> Hoàn thành báo cáo khả thi điện hạt nhân Ninh Thuận trong năm 2013

Triển lãm quốc tế điện hạt nhân 2012

Như tin NangluongVietnam.vn đã đưa, từ ngày 5 - 14/12/2012, Đoàn công tác của IAEA về đánh giá cơ sở hạ tầng hạt nhân tích hợp (INIR) do ông Park Jong Kyun, Giám đốc Phòng Điện hạt nhân làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Việt Nam. Đây là chuyến làm việc lần thứ hai của Đoàn công tác IAEA, nằm trong khuôn khổ hợp tác của Việt Nam với IAEA về việc đánh giá hiện trạng và xây dựng kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân. Chuyến làm việc lần thứ nhất của Đoàn công tác IAEA đã được thực hiện trong năm 2009.

Sau 10 ngày làm việc, các chuyên gia của Đoàn công tác IAEA đã đưa ra những nhận xét, đánh giá và đề xuất cho bản Dự thảo đánh giá tích hợp cơ sở hạ tầng hạt nhân tại Việt Nam.

Dự thảo này đã được các đại biểu Việt Nam góp ý, đề xuất sửa đổi, bổ sung và gửi phản hồi lại cho các chuyên gia của IAEA. Căn cứ vào các phản hồi này, Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị phía IAEA và các chuyên gia quốc tế tiếp tục phối hợp với đại diện của Việt Nam để hoàn thiện bản Báo cáo cuối cùng. Đồng thời Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ gửi Báo cáo cuối cùng này đến các bộ, ngành, cơ quan liên quan và báo cáo Ban chỉ đạo nhà nước để có kế hoạch cụ thể trong giai đoạn tiếp theo, nhằm đảm bảo yêu cầu về an toàn, an ninh, chất lượng của Dự án.

Đoàn công tác của IAEA cũng đưa ra 42 khuyến cáo, 14 đề xuất, 2 ứng dụng và nhấn mạnh 7 điểm mấu chốt liên quan đến phát triển điện hạt nhân trong tương lai. Đồng thời, chỉ ra những điểm cần sửa đổi trong luật Năng lượng nguyên tử. 

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nghiêm Vũ Khải cho biết, các khuyến cáo và đề xuất của Đoàn công tác IAEA có ý nghĩa rất lớn đối với Việt Nam trong lĩnh vực điện hạt nhân. Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ nghiên cứu và báo cáo Chính phủ và Quốc hội Việt Nam về những khuyến cáo và đề xuất này. 

Ông Park Jong Kyun, Giám đốc Phòng Điện hạt nhân của IAEA, trưởng đoàn làm việc của IAEA cho biết, hai bên sẽ tiến hành bàn bạc cụ thể hơn nữa để cuối tháng 3/2013 sẽ có bản đánh giá hạ tầng hạt nhân của Việt Nam.

NangluongVietnam.vn

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Lộn xộn trong chính sách ngoại giao Trung Quốc trên Biển Đông
Hai quả tên lửa của Triều Tiên tương đương... 4,6 triệu tấn ngô
"Việt Nam: Con tàu đang dần thẳng hướng"
Nỗi ám ảnh kinh hoàng của công an Trùng Khánh
Nga sẽ không cho phép Trung Quốc thống trị châu Á
Trận tấn công Trân Châu cảng còn âm vang
"Lòng dân chính là sức mạnh không có giới hạn"
Cương lĩnh đối ngoại nước Nga trong thế giới đang thay đổi

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động