RSS Feed for Chuyên gia VINATOM nhận chứng chỉ đào tạo từ Westinghouse | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 13:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuyên gia VINATOM nhận chứng chỉ đào tạo từ Westinghouse

 - Công ty Westinghouse (WEC) - Hoa Kỳ vừa trao chứng chỉ về đào tạo công nghệ nhà máy điện hạt nhân AP 1000 cho 2 cán bộ của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VINATOM).

Westinghouse hỗ trợ Việt Nam đào tạo chuyên gia điện hạt nhân

 

Theo Bộ Khoa học Công nghệ, thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ chương trình điện hạt nhân giữa Viện Năng lượng Nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Công ty Westinghouse (Hoa Kỳ), TS. Hoàng Sỹ Thân và TS. Phạm Ngọc Đồng - cán bộ Viện NLNTVN đã được cử sang làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật tại cơ sở của Công ty Westinghouse từ tháng 3 đến tháng 9/2015.

Sau 6 tháng học tập - làm việc tích cực và hiệu quả, TS. Hoàng Sỹ Thân nghiên cứu về lĩnh vực phân tích an toàn xác suất và TS. Phạm Ngọc Đồng nghiên cứu về lĩnh vực thiết kế kháng chấn nâng cao của Nhà máy điện hạt nhân AP 1000 đã hoàn thành xuất sắc khóa học.

Ông Gary T. Urquhart, đại diện cho Công ty Westinghouse đã ghi nhận những đóng góp của TS. Hoàng Sỹ Thân và TS. Phạm Ngọc Đồng trong thời gian học tập và làm việc tại WEC và bày tỏ mong muốn hai tiến sĩ sẽ truyền đạt những kinh nghiệm và kiến thức đã tích lũy được trong khóa học tới các đồng nghiệp của mình trong nhóm nghiên cứu và trong tương lai sẽ có những đóng góp nhiều hơn cho ngành năng lượng nguyên tử Việt Nam nói chung, Viện NLNTVN nói riêng.

Đặc biệt ông mong muốn TS. Phạm Ngọc Đồng và TS. Hoàng Sỹ Thân sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Công ty WEC và Vinatom, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong công việc đã tích lũy được trong thời gian làm việc tại WEC cho những ứng cử viên có cơ hội được sang WEC làm việc trong thời gian sắp tới.

Phát biểu về cảm nhận của mình trong thời gian làm việc tại WEC, TS. Phạm Ngọc Đồng cho hay: Đối với tôi được làm việc tại WEC là một cơ hội tốt để được trao đổi và làm việc với các chuyên gia hàng đầu về các công nghệ liên quan đến nhà máy điện nói chung, đặc biệt là các công nghệ được sử dụng trong nhà máy điện hạt nhân AP1000 nói riêng. Khi làm việc tại WEC tôi mới cảm nhận được hết sự cởi mở của con người và môi trường làm việc vì đam mê, thể hiện năng lực của các cá nhân và sự phát triển chung của công ty...

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động