RSS Feed for Công nghệ mới của Rosatom ứng dụng thành công tại Ấn Độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công nghệ mới của Rosatom ứng dụng thành công tại Ấn Độ

 - Ấn Độ vừa giới thiệu tổ máy đầu tiên của Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam, trong đó, đáng lưu ý nhất vẫn là việc thử nghiệm phát minh mới của các nhà khoa học Rosatom - hệ thống phun boron nhanh (thuộc dự án AES-2006). Theo đánh giá, dự án nhà máy điện hạt nhân Kudankulam đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu an toàn hậu Fukushima.

>> Rosatom hỗ trợ Nam Phi phát triển năng lượng nguyên tử
>> Tập đoàn Rosatom giới thiệu về công nghệ Multi-D
>> Thông điệp từ Hội nghị 'Năng lượng hạt nhân thế kỷ 21'
>> Nga tiếp tục phát triển điện hạt nhân với công nghệ an toàn nhất

Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam (Ấn Độ) sử dụng công nghệ mới của Rosatom 

LÊ MỸ

Một trong những đặc trưng của dự án AES-2006 chính là hệ thống lò phản ứng mới В - 412.

Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam với hai hệ thống lò phản ứng VVER-1000 có tổng công suất 2.000 MW được xem là dấu mốc quan trọng trong quan hệ đối tác giữa Liên bang Nga và Ấn Độ. Dự án được xây dựng với sự hỗ trợ kỹ thuật của Nga, bao gồm: đào tạo nguồn nhân lực, phát triển kỹ thuật, cung cấp các tài liệu thử nghiệm và hướng dẫn vận hành, giám sát xây dựng, cung cấp thiết bị, vật liệu, hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình xây dựng và đưa vào vận hành các máy điện hạt nhân.

Tổng công ty điện hạt nhân của Ấn Độ cho biết, tổ máy đầu tiên của nhà máy điện hạt nhân Kudankulam đã được kết nối với nguồn điện chính vào cuối tháng 8 vừa qua. Trước đó, Ấn Độ đã cho phép tổ máy số 1 cải thiện lên đến 50% công suất lắp đặt (1000 MW).

Có các van đóng nhanh tại các đường ống nối các hộp hệ thống với mạch sơ cấp. Trong trường hợp có tín hiệu báo động sự cố, các van mở và các giải pháp boron đẩy nước mát ra khỏi hộp để bơm nước vào lò phản ứng.

Các chuyên gia Rosatom cho biết, với hệ thống phun boron nhanh áp lực cao sẽ chủ động cắt giảm năng lượng của lò phản ứng trước khi xảy ra nguy hiểm - trong trường hợp có sự cố cần phải bảo vệ khẩn cấp.

Hệ thống này bao gồm 4 kênh độc lập. Các thiết bị chính bao gồm các hộp chứa các giải pháp boron, được kết nối song song với máy bơm tuần hoàn chính. Có các van đóng nhanh tại các đường ống nối các hộp hệ thống với mạch sơ cấp. Trong trường hợp có tín hiệu báo động sự cố, các van mở và các giải pháp boron đẩy nước mát ra khỏi hộp để bơm nước vào lò phản ứng.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Mỹ tấn công Syria vì "đại cục" hay "sĩ diện"?
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động