RSS Feed for Công bố kết quả đấu thầu dự án điện hạt nhân Ruppur | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công bố kết quả đấu thầu dự án điện hạt nhân Ruppur

 - Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) vừa thông báo kết quả đấu thầu khảo sát kỹ thuật dự án Nhà máy điện hạt nhân Ruppur của Bangladesh.

Mỹ đưa VN vào danh sách chuyển giao công nghệ hạt nhân
Nga và Trung Quốc hợp tác điện hạt nhân

Mô hình dự án Nhà máy điện hạt nhân Ruppur.

Theo kết quả đấu thầu, Viện Orgenergostroy đã trúng thầu, với giá trị đấu thầu là 16,2 triệu USD, bao gồm 18% thuế giá trị gia tăng của Nga (VAT).

Trước đó, tháng 12/2014, công ty thành viên của ROSATOM là Atomenergoproekt (Moscow) đã chào thầu thực hiện khảo sát kỹ thuật, môi trường và phát triển các tài liệu dự án cho Nhà máy điện hạt nhân Ruppur. Tổng giá trị hợp đồng ban đầu là 18,2 triệu USD (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Dự án Nhà máy điện hạt nhân Ruppur được ROSATOM ký kết hợp đồng xây dựng tháng 6/2014, trị giá hơn 300 triệu USD. Theo hợp đồng, ROSATOM sẽ chịu trách nhiệm thi công, tổ chức lắp đặt và xây dựng cho tới khi các tổ máy đi vào vận hành.

Lễ động thổ tại công trường Nhà máy điện hạt nhân Ruppur đã được ROSATOM tiến hành năm 2013. Theo dự kiến, ROSATOM sẽ tiến hành thiết kế, xây dựng và chạy thử 2 tổ máy với lò phản ứng loại VVER, công suất mỗi lò đạt 1000 MW. ROSATOM cũng  đồng thời chịu trách nhiệm thi công cơ sở hạ tầng.

Hiện nay, Nga và Bangladesh đang chuẩn bị hợp đồng để hoàn thiện quá trình chuẩn bị cho Nhà máy điện hạt nhân Ruppur. Theo dự kiến, nhà máy điện hạt nhân sẽ được bắt đầu thi công vào cuối năm 2015.

Viện Orgenergostroy là đơn vị chuyên thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế dự án, khảo sát, thi công, nghiên cứu và phát triển, phát triển công nghệ và thi công các hạng mục điện năng (bao gồm nhà máy điện hạt nhân, nhà máy nhiệt điện, thủy điện và đường dây điện trên không), tổ hợp dầu khí, vận tải dầu và các cơ sở hạt nhân và năng lượng khác.

Atomenergoproekt là công ty kỹ thuật của ROSATOM  với nhiệm vụ là tổng thiết kế nhà máy điện hạt nhân. Atomenergoproekt có hơn 2.500 chuyên gia hàng đầu đảm bảo cho quá trình hoạt động hiệu quả của công ty không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới.

Công ty là nhà tổng thầu thiết kế và thi công nhà máy điện hạt nhân Novovoronezh 2 (2 tổ máy với lò phản ứng VVER - 1200 theo thiết kế AES - 2006).

Nhà máy điện hạt nhân Kudankulam (Ấn Độ) và Akkuyu (Thổ Nhĩ Kỳ) đang được xây dựng dựa theo những dự án của Atomenergoproekt. Atomenergoproekt cũng thiết kế nhà máy điện hạt nhân Belene (Bulgaria) và làm tổng thiết kế của các nhà máy điện hạt nhân Kursk, Smolensk, Balakovo, Bilibino, Novovoronezh.

Các chuyên gia của công ty tham gia vào quá trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân Zaporozhjie tại Ukraine, nhà máy điện hạt nhân Nord và Reinsberg tại Đức. Hiện tại, nhà máy điện hạt nhân Kozlodui (Bulgaria), Temelin (Cộng Hòa Séc) và Bushehr (Iran) được xây dựng theo các dự án xã hội đang đi vào hoạt động. Các thiết kế của công ty được sử dụng để nâng cấp và tái thiết các nhà máy điện hạt nhân Kursk, Smolensk, Balakovo, Novovoronezh, Bilibino. Atomenergoproekt cũng theo sát quá trình vận hành nhà máy điện hạt nhân Kalinin và Rostov. 

BÙI KHÔI (Nguồn: Energybangla.com)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động