RSS Feed for Chuẩn bị vận hành cánh đồng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chuẩn bị vận hành cánh đồng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

 - Cánh đồng năng lượng mặt trời quy mô siêu lớn ở bang Nam Australia đang thi công những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị vận hành chính thức. Dự án có quy mô 3,4 triệu tấm pin năng lượng mặt trời và 1,1 triệu pin lưu điện.

Năng lượng tái tạo: Một thế giới đảo ngược
Google ra mắt bản đồ tiềm năng điện mặt trời

Dự án công trình siêu khổng lồ này dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay, khi đó, nó sẽ vượt mặt mọi nhà máy năng lượng mặt trời khác trên thế giới về tổng năng lượng khai thác được, dù về diện tích nó không phải là nơi lớn nhất.

Tập đoàn Lyon, chủ đầu tư của công trình này cho biết, công suất sẽ đạt 330 MW đủ để cấp điện cho hàng chục ngàn căn nhà, và ít nhất 100 MW có thể để cho lưu trữ.

Thống đốc bang Nam Australia, ông Jay Weatherill cho rằng, những dự án kiểu này đại diện cho thế giới tương lai, chúng tái tạo lại năng lượng và cung cấp cho chúng ta năng lượng sạch để sử dụng. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD, có thể đạt công suất 330 MW chỉ trong vòng 18 phút đầu tiên và đạt 110 MW dự trữ trong một giờ đầu. Lượng điện lưu trữ này sẽ được sử dụng cho các trường hợp mất điện khẩn cấp trong tương lai.

Nam Australia là khu vực có tềm năng nắng, gió và cũng là bang có mức độ sử dụng năng lượng tái tạo cao nhất quốc gia này.

Chính quyền bang cho biết, dự án mới này sẽ là một trong số nhiều dự án được thiết kế nhằm giúp Australia tăng gấp đôi sản lượng năng lượng tái tạo được từ nay đến năm 2020.

NGUỒN: SCIENCEALERT

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động