RSS Feed for Chính phủ Nga tài trợ Phần Lan làm điện hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 04:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chính phủ Nga tài trợ Phần Lan làm điện hạt nhân

 - Dự án xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Phần Lan Hanhikivi - 1 của ROSATOM là một trong các dự án được Quỹ Đầu tư Quốc gia (NWF) tài trợ, với số tiền 150 tỷ rúp.

 Công bố nhà thầu phụ dự án điện hạt nhân Hanhikivi

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga - Alexey Ulyukaev thông báo ngay sau cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

 

Quỹ Đầu tư Quốc gia Nga (NWF) sẽ tài trợ cho ROSATOM 150 tỷ rúp để xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Phần Lan

Ông Alexey Ulyukaev nói với báo chí: “Quyết định đã được đưa ra để bắt đầu cung cấp khoản vốn với tổng trị giá 525 tỷ rúp, ngoài khoản 100 tỷ rúp trước đó đã được chuyển tới ngân hàng VTB và Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga”.

“Chúng tôi đang thảo luận về những dự án đã vượt qua được các thủ tục cần thiết, gồm phân tích chiến lược, đánh giá rủi ro, phát triển dữ liệu dự án và phê duyệt dữ liệu theo các nghị quyết liên quan của Chính phủ…và chỉ xem xét các dự án đã đạt các tiêu chuẩn này”, ông Alexey Ulyukaev cho biết.

Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga cũng nói có một số dự án không được xem xét tại buổi họp, như dự án trung tâm hàng không Moscow, cụm sản suất Yenisei…

Theo ông Alexey Ulyukaev, thảo luận trong cuộc họp xoay quanh sự sẵn sàng của dự án được nhận tài trợ, đây là một trong những tiêu chuẩn cơ sở cho quyết định đồng tài trợ.

Ngoài Dự án Xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân tại Phần Lan của ROSATOM được cấp vốn, Bộ trưởng Kinh tế cũng kể đến một dự án khác nhận được tài trợ 150 tỷ rúp là Yamal LNG sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng.

Cùng với đó, Dự án Đa giác phía Đông (Eastern Polygon) gồm hai tiểu dự án hiện đại hóa tuyến đường sắt BAM và Transsib, cũng được nhận tổn số tiền đầu tư trị giá 150 tỷ rúp tới năm 2018.

NWF là quỹ đầu tư quốc gia thuộc sở hữu của Chính phủ Nga, chuyên đầu tư vào các tài sản thực (hay tài sản phi tài chính là các loại tài sản trực tiếp tham gia quá trình sản xuất hàng hóa - dịch vụ của nền kinh tế như: đất đai, nhà xưởng, máy móc, thiết bị...) và tài sản tài chính.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động