RSS Feed for Ấn Độ tăng công suất phát điện năng lượng Mặt Trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ấn Độ tăng công suất phát điện năng lượng Mặt Trời

 - Theo chương trình năng lượng quốc gia JNNSM - được đặt theo tên Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ Jawaharlal Nehru, Ấn Độ đã lên kế hoạch đấu thầu phát triển các dự án điện năng lượng Mặt Trời, với tổng công suất 1.500 MW.

>> Đan Mạch muốn đầu tư vào năng lượng sạch tại Việt Nam
>> Thế giới đạt bước tiến lớn trong phát triển năng lượng sạch

Thủ tướng Ấn Độ Modi đặt mục tiêu đến năm 2017, điện năng lượng Mặt Trời sẽ hòa lưới điện quốc gia với tỷ trọng ngang bằng các nguồn điện năng khác.

Theo đó, việc mời thầu các dự án nói trên thuộc phần thứ hai trong giai đoạn 2 của JNNSM, nhằm mục tiêu sản xuất thêm 10.000 MW điện năng lượng Mặt Trời vào năm 2017.

Trong phần một của giai đoạn 2 bắt đầu triển khai hồi tháng 1/2014, Chính phủ Ấn Độ đã cho đấu thầu các dự án điện Mặt Trời với tổng công suất 750 MW.

Hiện nay, tổng công suất điện Mặt Trời của Ấn Độ là 2.600 MW và Chính phủ nước này hy vọng sản lượng sẽ vượt ngưỡng 20.000 MW vào năm 2022.

Theo Bộ Năng lượng mới và Năng lượng tái tạo (MNRE) của Ấn Độ cho biết, trước đây các dự án phát triển năng lượng Mặt Trời tại Ấn Độ thường bị trì hoãn do khâu thủ tục. 

Hiện nay, MNRE đang trao đổi với tất cả các cổ đông và sẽ sớm đưa ra đường lối chỉ đạo để công việc đấu thầu có thể bắt đầu vào khoảng tháng 7 hoặc tháng 8 tới.

MNRE hy vọng, điện năng lượng Mặt Trời sẽ hòa lưới điện quốc gia với tỷ trọng ngang bằng các nguồn điện năng khác vào năm 2017.

Nguồn: cherryradio.com.au

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động