RSS Feed for Ấn Độ có thể chi phối xu hướng điện mặt trời thế giới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ấn Độ có thể chi phối xu hướng điện mặt trời thế giới

 - TTXVN dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn PTI ngày 8/5 cho biết, hãng cung cấp dịch vụ tư vấn và kiến thức trên thị trường công nghệ sạch Bridge to India vừa công bố cuốn cẩm nang về năng lượng mặt trời của Ấn Độ có tên gọi India Solar Handbook 2017. Trong đó cho rằng, trong năm 2017, Ấn Độ sẽ trở thành thị trường năng lượng mặt trời lớn thứ ba toàn cầu.

 

Đề nghị Ấn Độ giúp Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo
Năng lượng tái sinh, nhiên liệu chủ đạo của tương lai
Chuẩn bị vận hành cánh đồng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Cụ thể, trong một tuyên bố, Bridge to India nhận định với 8,8 GW công suất năng lượng mặt trời dự kiến được bổ sung, tăng 76% so với năm 2016, Ấn Độ sẽ vượt qua Nhật Bản trở thành thị trường quang điện có lớp chặn lớn thứ ba thế giới trong năm 2017.

Tính đến tháng 3/2017, Ấn Độ đã lắp đặt được 12,2 GW năng lượng mặt trời có thể sử dụng được.

Theo cẩm nang trên, khoảng 79 GW công suất năng lượng mặt trời có thể được bổ sung trên toàn cầu trong năm 2017, trong đó các nước châu Á tiếp tục chi phối xu hướng này trong khi châu Âu đang tụt lại phía sau.

Cẩm nang trên còn cho hay công suất năng lượng mặt trời của Ấn Độ dự kiến đạt 18,7 GW vào trước cuối năm 2017, chiếm khoảng 5% thị phần toàn cầu, tăng 89% so với năm ngoái trong khi tổng công suất năng lượng mặt trời bổ sung trong 5 năm tới dự kiến đạt 56 GW.

Thông tin cho biết thêm, bang Tamil Nadu, Andhra Pradesh và Telangana đã nổi lên là những bang đang phát triển nhanh nhất ở Ấn Độ trong lĩnh vực lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời và trong năm 2017, với gần 60% tổng công suất bổ sung mới của Ấn Độ dự kiến sẽ là ở các bang miền Nam này.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động