RSS Feed for Thủy điện Lai Châu đang bám sát tiến độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 07:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Lai Châu đang bám sát tiến độ

 - Theo đánh giá của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), kết quả các hạng mục thi công Thủy điện Lai Châu đều đạt chất lượng, an toàn theo thiết kế. Đặc biệt là hạng mục công trình chống lũ đã được thử thách và đảm bảo an toàn trong các mùa lũ vừa qua. Sau hơn 1 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành khối lượng và các mục tiêu thi công đặt ra trong năm 2012.

>> Thủy điện Lai Châu: 1.000 công nhân sẽ làm việc từ chiều mùng 1 Tết
>> Thủy điện Lai Châu: Mục tiêu phát điện tổ máy số 1 vào tháng 3/2016

>> Thủy điện Lai Châu những ngày đầu năm - công trường rộn tiếng máy
>> Trên công trình Thủy điện Lai Châu

MINH HUỆ

Thủy điện Lai Châu được khởi công xây dựng từ ngày 1/5/2011, dự án đã ngăn sông Đà đợt I từ ngày 24/4/2012 và chống lũ an toàn năm 2012. Sau hơn 1 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành khối lượng và các mục tiêu thi công đặt ra trong năm 2012 như đào móng công trình, dẫn dòng thi công, xử lý nền móng, đổ bê tông cửa nhận theo tiến độ yêu cầu.

Để đảm bảo mục tiêu tiến độ xử lý nền đập để đổ gần 1 triệu m3 bêtông đầm lăn vào đầu tháng Ba, hiện đã có 1.000 cán bộ, công nhân viên tình nguyện ăn Tết trên công trường để tiếp tục duy trì hoạt động thi công xây lắp. (Nguồn ĐBND)

Thủy điện Lai Châu có quy mô lớn và yêu cầu kỹ thuât cao, phức tạp, nên yêu cầu chất lượng phải đặt lên hàng đầu. Do đó, ngoài lực lượng giám sát chất lượng của Ban Quản lý dự án thủy điện Sơn La, EVN đã cho phép Ban A ký hợp đồng thuê tư vấn nước ngoài (Colenco và HPI) trợ giúp trong quá trình quản lý, giám sát chất lượng thi công.

Hiện hai lực lượng này đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan tư vấn thiết kế, các đơn vị thi công tổ chức nghiêm túc công tác quản lý chất lượng thi công công trình.

Bên cạnh đó, để đảm bảo đời sống cho người lao động, dự án đã hoàn thành việc xây dựng nhà ở cho 6.000 cán bộ công nhân viên trên công trường; xây các công trình công cộng (bệnh xá, trường mẫu giáo, trường tiểu học, chợ, bến xe…) cùng nhiều hạng mục phụ trợ.

Theo tin từ Ban QLDA Thủy điện Lai Châu, để đảm bảo mục tiêu tiến độ xử lý nền đập để đổ gần 1 triệu m3 bêtông đầm lăn vào đầu tháng Ba, hiện đã có 1.000 cán bộ, công nhân viên tình nguyện ăn Tết trên công trường để tiếp tục duy trì hoạt động thi công xây lắp. Lực lượng tình nguyện này sẽ nghỉ ngày 30 và sáng mùng 1 Tết, sau đó ra quân khai xuân ngay từ chiều mùng 1 Tết.

Thủy điện Lai Châu là công trình đầu nguồn (bậc 3) của dòng chính sông Đà, trên thủy điện Sơn La và Hòa Bình. Nhà máy có tổng công suất lắp đặt là 1.200 MW với điện năng trung bình khoảng 4,797 tỷ kWh/năm; trong đó tăng cho các thủy điện bậc dưới 0,105 tỷ kWh, góp phần chống lũ vào mùa mưa và cấp nước khi mùa hạn, cho vùng đồng bằng bắc bộ. Dự án do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

"Muốn đoàn kết phải chọn đúng cán bộ"
Chiến tranh Trung - Nhật còn cách bao xa?
Tài khoản chính phủ Zimbabwe còn 200 USD
Vì sao quân đội Trung Quốc 'hào phóng' với Campuchia?
Ông Nguyễn Bá Thanh bắt đầu điều hành Ban Nội chính TW
Tái cơ cấu nền kinh tế: 'Làm thật, chứ đừng nói... chơi'
Động cơ sau kế hoạch thử hạt nhân của Triều Tiên?

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động