RSS Feed for Thử áp thành công lò hơi số 2 Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thử áp thành công lò hơi số 2 Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

 - Thông tin từ Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - Lilama, sáng ngày 12/7, tại công trình xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, Tổng thầu Lilama đã tiến hành thử áp thành công lò hơi số 2 của Nhà máy, dưới sự chứng kiến của chủ đầu tư (PVN), đơn vị tư vấn và trung tâm kiểm định an toàn KV1 (cấp giấy kiểm định) nhanh hơn 2 tháng so với tiến độ đề ra.

>> Nhiệt điện Vũng Áng 1: Trước ngày vận hành chạy thử

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Đúng 10h công tác thử áp được tiến hành, lò hơi số 2 được thử áp với áp lực 295 kg/cm2 và được giữ trong thời gian 30 phút, đảm bảo các thông số kỹ thuật đề ra. Sau thử áp, Lilama sẽ tiến hành các công việc tiếp theo như: bảo ôn, xây lò, hoàn thiện các đường ống gió, đường cấp than, cấp dầu … 

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cho việc chạy thử nghiệm toàn bộ tổ máy số 1 cũng được Lilama tiến hành khẩn trương và đồng bộ, trên toàn bộ hệ thống tổ máy số 1 để kịp thời cho việc đốt lửa lần đầu vào ngày 1/9/2013.

Theo kế hoạch, trong tháng 7 sẽ hoàn thành chạy thử các hệ thống quan trọng sau: hoàn thành toàn bộ công tác thông rửa hóa chất cho các hệ thống nước ngưng, nước cấp lò hơi và lò hơi chính số 1, hoàn thành chạy thử các hệ thống dầu nhiên liệu HFO, các hệ thống quạt gió, quạt khói ID, FD, PA và hệ thống vòi đốt cho lò hơi chính số 1. 

Tính đến thời điểm này, Lilama đã hoàn thành được khoảng 89,41% khối lượng công việc của toàn bộ dự án. Cụ thể: thiết kế, đã hoàn thành 99,77% thiết kế toàn bộ các hạng mục; mua sắm, vận chuyển, Lilama và các nhà thầu phụ đã ký hợp đồng, đặt hàng chế tạo và vận chuyển đến công trường cho hầu hết các hệ thống, thiết bị đạt 98,84% tổng khối lượng công việc; xây dựng và lắp đặt, đã hoàn thành 93,40% tổng khối lượng công việc lắp đặt; chạy thử, đạt được 19,6%; nhân lực thi công hiện tại, 1.615 người.

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, gồm 2 tổ máy (2x600MW), sử dụng công nghệ đốt than phun trực tiếp với các thiết bị chính được sản xuất tại các nước G7. Nguồn nhiên liệu cung cấp cho Nhà máy là than nội địa (than cám 5), với lượng tiêu thụ 2,9 triệu tấn/năm.

Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nằm trong Tổng sơ đồ điện VI về Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2006-2015 có xét đến năm 2025 và được phép áp dụng cơ chế đặc thù để đầu tư xây dựng các công trình điện cấp bách giai đoạn 2006 - 2010.

Dự kiến khi đi vào hoạt động Nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện quốc gia 8 tỷ kWh/năm.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ấn Độ giải 'bài toán biên giới' với Trung Quốc
Trung - Triều thách thức Nhật vì 'sách trắng quốc phòng'
Tổng thống Putin: 'Ai Cập bên bờ vực nội chiến'
Nhìn từ chuyện Bộ trưởng muốn cách chức Giám đốc Sở
Tác chiến điện tử: Sự thành bại của chiến tranh công nghệ cao
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động