RSS Feed for Siemens có bước khởi đầu vững chắc cho năm tài khóa 2013 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Siemens có bước khởi đầu vững chắc cho năm tài khóa 2013

 - Công ty Siemens Việt Nam cho biết, khởi đầu năm tài khoá 2013 với những tín hiệu lạc quan, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tăng nhẹ trong quý 1 nhờ lượng đơn hàng chưa thực hiện còn nhiều. Mặc dù lượng đơn hàng mới giảm nhẹ so với năm ngoái, tuy nhiên, tỉ lệ đơn hàng trên doanh thu vẫn ở mức khả quan. Tổng doanh thu của các ban tăng 4%.

>> Siemens sử dụng nhiệt thải ra để sản xuất điện sạch
>> Siemens tham gia sản xuất xe buýt tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam
>> Siemens khánh thành trung tâm phát triển đô thị bền vững, tiết kiệm điện và giảm khí thải
>> Siemens bỏ năng lượng mặt trời, đầu tư năng lượng gió và thủy điện

 

Trong quý đầu tiên của năm tài khóa 2013, kết thúc ngày 31 tháng 12 năm 2012, lượng đơn hàng mới đặt mức 19,1 tỉ Euro, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng 2% và đạt mức 18,1 tỉ Euro. Tỉ lệ đơn hàng/doanh thu đạt mức 1,06 trong quý đầu tiên.

Cuối quý 1, lượng đơn hàng chưa thực hiện được đạt mức 97 tỉ Euro. Lợi nhuận toàn ban tăng 4% và đạt mức 1,7 tỉ Euro. Tỉ suất lợi nhuận tăng từ 9% lên 9,3%. Lợi tức tăng chậm và đạt mức 1,3 tỉ Euro. Lợi tức ròng giảm từ 1,4 tỉ Euro xuống 1,2 tỉ Euro so với cùng kỳ năm ngoái. 

Với giá trị 7,1 tỉ Euro, lượng đơn hàng mới của Ban Năng lượng xấp xỉ bằng mức của cùng kỳ năm ngoái. Sự suy giảm lượng đơn hàng mới của bộ phận Năng lượng gió và Truyền tải gần như đã được bù đắp bởi kết quả kinh doanh tăng mạnh của bộ phận Nhiệt điện với lượng đơn hàng tăng 18%. Doanh thu toàn ban tăng 3% đạt mức 6,3 tỉ Euro chủ yếu nhờ sự tăng của bộ phận Năng lượng gió với tỉ lệ tăng 27%.

Trong quý đầu tiên của năm tài khóa 2013, lợi nhuận Ban Y tế tăng từ 364 triệu Euro lên mức 503 triệu Euro. Tỉ suất lợi nhuận tăng từ 11,6% lên mức 15,5%. Doanh thu ban tăng 3% đạt mức 3,3 tỉ Euro, và lượng đơn hàng mới ổn định tại mức 3,3 tỉ Euro.

Với Ban Công nghiệp, môi trường kinh doanh gần đây đã trở nên thách thức hơn. Do các tình trạng kinh tế còn suy yếu, nhu cầu trong các lĩnh vực kinh doanh với vòng đời ngắn của Ban đã giảm trong quý 4 năm tài khóa 2012. Mức doanh thu 4,6 tỉ Euro của Ban trong quý 1 gần bằng mức của cùng kỳ năm ngoái. Mặt khác, lượng đơn hàng mới giảm 8% xuống còn 4,5 tỉ Euro. Lợi nhuận Ban giảm từ 556 triệu Euro xuống còn 500 triệu Euro và tỉ suất lợi nhuận giảm từ 11,8% xuống 10,8%.

Trong quý đầu tiên, Ban Cơ sở Hạ tầng & Thành phố đạt doanh thu 4,1 tỉ Euro, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng đơn hàng mới giảm 7% xuống còn 4,4, tỉ Euro. Lợi nhuận của Ban Cơ sở Hạ tầng & Thành phố giảm từ mức 200 triệu Euro của cùng kỳ năm ngoái xuống còn 128 triệu Euro. Tỉ suất lợi nhuận giảm từ 4,9% xuống còn 3,1%.

Tổng giám đốc Tập đoàn Siemens, Peter Loescher cho biết “Trong một môi trường kinh tế bất ổn định, chúng tôi đã có một khởi đầu vững chắc cho năm tài khóa 2013. Từ giờ đến cuối năm, chúng tôi không kỳ vọng bất kỳ một động lực nào từ nền kinh tế toàn cầu có thể giúp chúng tôi đạt được các mục tiêu đầy tham vọng đã đề ra. Chúng tôi đang hoàn toàn tập trung vào việc thực hiện chương trình Siemens 2014”.

Trong năm tài khóa 2013, Siemens bắt đầu triển khai chương trình Siemens 2014, nhằm hỗ trợ cho chương trình Một Siemens vì mục tiêu tạo dựng giá trị bền vững. Mục tiêu của chương trình nhằm tăng tỉ suất lợi nhuận các ban lên mức tối thiểu 12% trước năm 2014.

Trong năm đầu tiên thực hiện, Siemens kỳ vọng mức tăng trưởng đơn hàng đều đặn và doanh thu đạt mức của năm tài khóa 2012. Siemens cũng kỳ vọng lợi tức sẽ đạt mức từ 4,5 tỉ Euro đến 5 tỉ Euro.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Hoa Kỳ và tiền lệ tổng thống 'vịt què'
Nên đề cập về Đảng như thế nào trong Hiến pháp?
Cuộc chiến tranh lạnh phiên bản 2 Trung - Nhật bắt đầu
Chính sách đối ngoại Obama 2.0: Giữa 'bơ' và 'súng'
"Dư luận băn khoăn tự phê bình như hòa cả làng"
Chủ tịch nước: 'Biển Đông là vấn đề Việt Nam luôn quan tâm'

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động