RSS Feed for Hoàn thành chiến dịch 55 ngày đêm ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 15:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoàn thành chiến dịch 55 ngày đêm ĐZ 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa hoàn thành chiến dịch 55 ngày đêm (từ ngày 1/10 đến ngày 24/11) để dành hành lang thi công đường dây 500kV mạch 3 Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông.

>> Tiền đề để EVNNPT làm chủ công nghệ mới
>> Đóng điện công trình đường dây 500 kV Phú Mỹ - Sông Mây

Việc hoàn thành thi công, cải tạo gộp các đoạn đường dây 500kV  đúng kế hoạch có ý nghĩa rất to lớn trong việc đảm bảo cung cấp điện cho miền Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng ngay trong mùa khô năm 2014...

Trong suốt thời gian 55 ngày đêm thi công, mặc dù phải cắt điện luân phiên đường dây 500kV Tân Định-Phú Lâm và đặc biệt hai lần cắt điện cả hai đường dây 500kV Đắk Nông-Phú Lâm và Tân Định-Phú Lâm, nhưng EVN vẫn đảm bảo cung ứng đủ điện liên tục và an toàn cho miền Nam, không tiết giảm điện trong suốt thời gian này.

Trong 55 ngày đêm của chiến dịch, các đơn vị thi công đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn, trong điều kiện thi công gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết mưa nhiều và ảnh hưởng của các cơn bão số 10,11,12,13 và 14. Tuy nhiên, EVN đã hoàn thành đúc móng, với khối lượng bê tông 1.725,8m3; vận chuyển và lắp dựng hoàn chỉnh 18 vị trí cột thép, với trọng lượng 724,19 tấn; gia công và lắp dựng 117,37 tấn thép móng; kéo rải căng dây hai mạch 500kV, phân pha bốn dây với chiều dài tổng cộng là 7,5km; tháo hạ 17 vị trí cột và dây trên đường dây 500kV Tân Định-Phú Lâm.

Việc hoàn thành thi công, cải tạo gộp các đoạn đường dây 500kV nêu trên đúng kế hoạch có ý nghĩa rất to lớn trong việc đảm bảo cung cấp điện cho miền Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng ngay trong mùa khô năm 2014, đồng thời tạo điều kiện cho việc thi công đường dây 500kV mạch 3 Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông đảm bảo tiến độ hoàn thành trong tháng 4/2014.

Để công trình hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung đã phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xây lắp điện 2; Công ty Truyền tải điện 4, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 2, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh; đặc biệt là được sự quan tâm hỗ trợ, ủng hộ, đồng tình của các cấp chính quyền và nhân dân địa phương khu vực có đường dây đi qua.

Trước đó, vào lúc 21 giờ 46 ngày 24/11, EVN đã đóng điện đưa vào vận hành an toàn hai đường dây 500kV Đắk Nông-Phú Lâm và Tân Định-Phú Lâm, hoàn thành việc gộp 7,1km của hai tuyến đường dây này đi chung một tuyến cột trên địa bàn huyện Củ Chi, để dành hành lang thi công đường dây mạch 3, kết thúc chiến dịch 55 ngày đêm thi công.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ông Vũ Đức Đam và đường đến "Sao Mai chính trường"
Quốc tế bình luận về chuyến thăm Việt Nam của ông Putin
Trật tự quân sự châu Á-TBD và chính sách thực dụng của Mỹ
Những tướng bại trận dưới tay Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Sự khác biệt giữa Cam Ranh và Subic tạo vị thế Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động