RSS Feed for Doosan Vina hoàn thành đơn hàng thiết bị khử mặn cho Ả Rập Xê Út | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 18:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina hoàn thành đơn hàng thiết bị khử mặn cho Ả Rập Xê Út

 - Ngày 21/4, Doosan Vina đã hoàn thành sản xuất thiết bị khử mặn hóa hơi đa giai đoạn nặng gần 4.500 và xuất đến Ả Rập Xê Út.

>> Doosan Vina trở thành nhà cung cấp các sản phẩm điện hạt nhân
>> Doosan Vina khởi đầu năm mới bằng chuyến xuất lò hơi sang Mexico

Dự án Yanbu Phase 3 được Doosan Vina ký hợp đồng tháng 3/2013, theo hợp đồng, Doosan Vina chế tạo và lắp đặt 4 thiết bị khử muối nước biển cho Ả Rập Xê Út. Mỗi thiết bị khử mặn có kích thước gần bằng một sân bóng đá, cao tương đương một tòa nhà 5 tầng và có khả năng sản sinh ra gần 95 triệu lít nước sạch mỗi ngày từ nguồn nước biển vô tận.

Theo Doosan Vina, tổng cộng 4 thiết bị khử mặn mà Doosan Vinac đã hoàn thành sẽ sản sinh ra khoảng 377 triệu lít nước sạch mỗi ngày, đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hằng ngày cho hơn một triệu người dân của Ả Rập Xê Út.

Do kích thước quá khổng lồ (nặng 4.500 tấn, cao 15m, rộng 34.4m và dài 143m), việc di chuyển và đưa lên tàu thiết bị khử mặn này được tính toán chi ly đến từng centimet để đảm bảo an toàn về người cũng như tính năng của thiết bị.

Sau khi rời cảng Doosan Vina, thiết bị này sẽ đồng hành cùng con tàu Dong Bang Giant  thực hiện hành trình kéo dài gần 25 ngày trên biển để đến với công trường lắp đặt tại Ả Rập Xê Út.

Đây là thiết bị khử mặn thứ 5 mà nhà máy Water đã hoàn thành kể từ khi bắt đầu sản xuất vào năm 2009. Ba thiết bị bay hơi khác của dự án Yanbu Phase 3 hiện đang được lắp ráp và thiết bị thứ hai của dự án này dự kiến ​​sẽ được xuất vào ngày 21/6/2014.

Một số hình ảnh:

 

 

NangluongVietnam.vn

 SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước cờ tàn của Hoa Kỳ ở Ukraine
Ông Trần Xuân Giá và phiên tòa lịch sử
"Bầu" Kiên thực sự có bao nhiêu tiền?
Ukraine: Lối rẽ nội chiến, hay Nhà nước Liên bang?
Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động