RSS Feed for Chiến lược phát triển thương hiệu mang bản sắc Thứ năm 28/03/2024 20:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chiến lược phát triển thương hiệu mang bản sắc "VITHAICO"

 - Công ty CP Dây cáp điện Việt Thái (VITHAICO) tiền thân là Xí nghiệp thành viên của Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI). Trong chiến lược phát triển của mình VITHAICO luôn xác định không những kế thừa, phát triển tốt những lợi thế được thừa hưởng từ CADIVI về công nghệ, thiết bị sản xuất, con người và kinh nghiệm quản lý, mà VITHAICO còn có hướng đi mang bản sắc riêng mình.

Không e ngại cái “bóng” của CADIVI bao trùm lên thương hiệu mới, ông Hoàng Nghĩa Đàn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị VITHAICO thẳng thắn chia sẻ: Theo nguyên lý chung thì các doanh nghiệp cùng ngành nghề trong cùng một thị trường sẽ có chiến lược phát triển tương tự nhau. CADIVI và VITHAICO cũng không ngoại lệ. Nhưng CADIVI là doanh nghiệp lớn tầm quốc tế, còn VITHAICO chỉ ở tầm quốc gia, vì vậy quy mô về chủng loại sản phẩm của VITHAICO ít hơn CADIVI.

VITHAICO chỉ tập trung ở những sản phẩm mà mình có thế mạnh. Chất lượng sản phẩm của VITHAICO theo tiêu chuẩn quốc tế và đang xuất khẩu sang một số nước trong khu vực. Mục tiêu cao nhất của VITHAICO là thỏa mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng cả về vật chất lẫn tinh thần, tối ưu hóa lợi nhuận của cổ đông và lợi ích của người lao động.

“Tất nhiên là VITHAICO phải kế thừa và phát triển tốt những lợi thế được thừa hưởng từ CADIVI như công nghệ, thiết bị sản xuất, con người và kinh nghiệm quản lý ngành. Vì đây là những tích lũy hàng chục năm mới có được, chứ không phải ngày một ngày hai”, ông Hoàng Nghĩa Đàn bày tỏ.

Ông Hoàng Nghĩa Đàn là người đã đưa CADIVI lên danh hiệu Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2009. Nay ông giữ vai trò là P. Chủ tịch Hội đồng Quản trị CADIVI và Chủ tịch Hội đồng Quản trị VITHAICO. (Trong ảnh: Ông Hoàng Nghĩa Đàn, Tổng giám đốc CADIVI tại Lễ trao giải thưởng SVĐV 2009).

Với tinh thần “VITHAICO hiểu khách hàng như hiểu mình, thỏa mãn khách hàng hơn thỏa mãn mình”. Để đảm bảo chất lượng sản phầm được tốt nhất, ổn định và đáp ứng yêu cầu của khách hàng, VITHAICO đã thực hiện Hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. VITHAICO cũng thường xuyên đổi mới thiết bị, công nghệ theo hướng cập nhật hiện đại để tăng năng suất, chất lượng đồng thời nâng cao tay nghề công nhân và năng lực quản lý của cán bộ và nhân viên để giảm đến mức thấp nhất chi phí sản xuất sản phẩm, hạ giá thành và giá bán, đồng thời đáp ứng nhanh nhất thời gian giao hàng.

Theo đó, về máy móc thiết bị, VITHAICO đã nghiên cứu cải tiến, đầu tư các thiết bị tiên tiến, tự động hóa cao để tạo ra chất lượng tốt và ổn định. Về vật tư nguyên vật liệu, ngoài việc sử dụng của các nhà cung cấp uy tín hàng đầu của Việt Nam, VITHAICO còn nhập khẩu nhôm từ các nước Ấn Độ, Nga, Úc, Phần Lan…

Do vậy, chất lượng dây cáp điện của VITHAICO được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao trong suốt thời gian vừa qua, đúng với tinh thần “làm tăng chất lượng và an toàn cho mọi công trình”.

 

VITHAICO chỉ tập trung ở những sản phẩm mà mình có thế mạnh. Chất lượng sản phẩm của VITHAICO theo tiêu chuẩn quốc tế và đang xuất khẩu sang một số nước trong khu vực.

Thông tin thêm về công nghệ sản xuất đúc cán nhôm và công nghệ sản xuất dây cáp điện đang được VITHAICO sử dụng hiện nay, ông Trương Văn Dũng - Tổng giám đốc VITHAICO cho biết: Dây chuyền đúc cán nhôm liên tục với công suất 10.000 tấn/năm của VITHAICO được lắp đặt và đi vào hoạt động từ năm 2001, cung cấp dây nhôm Ф 9,5 mm cho hầu hết các đơn vị sản xuất dây cáp điện khu vực phía Nam và một số đơn vị phía Bắc.

Dây chuyền bao gồm lò nấu chảy, lò giữ nhiệt, hệ thống đúc liên tục, cán liên tục và thu dây, 100% nhôm nguyên liệu được nhập khẩu từ nước ngoài, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn TCVN, ASTM… Công nghệ sản xuất dây cáp điện VITHAICO sử dụng công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Đức, Đài Loan có tỷ lệ tự động hóa cao, sử dụng ít lao động, chất lượng tốt, ổn định.

Cũng theo ông Dũng, đáng quý nhất ở VITHAICO chính là luôn xem con người và quản lý là vai trò quan trọng trong việc thành bại của doanh nghiệp. Vì vậy, thời gian qua, VITHAICO luôn đặc biệt quan tâm đến các yếu tố con người và luôn chăm lo đến người lao động, tạo mọi điều kiện tốt nhất để có thể phát triển công ty một cách bền vững.

Hiện nay, ngoài những người có kinh nghiệm lâu năm gắn bó với ngành nghề dây cáp điện, Công ty liên tục tổ chức các lớp đào tạo nâng cao tay nghề, kỹ thuật công nghệ, cũng như ý thức về chất lượng cho cán bộ công nhân viên nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng.

Trong những năm gần đây, do suy thoái toàn cầu, nền kinh tế trong nước khó khăn cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều công ty trong ngành dây cáp điện, thậm chí không ít doanh nghiệp phá sản. Tuy nhiên, với VITHAICO, nhờ có nội lực và nền tảng cơ bản, cán bộ công nhân viên đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, đơn vị không chỉ mở rộng được thị trường mà còn bố trí hệ thống quản lý nhỏ gọn, linh động, tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt dưới sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng quản trị, chiến lược phát triển của VITHAICO luôn đi đúng định hướng, đúng ngành nghề, không dàn trải, vì vậy doanh thu và lợi nhuận đã tăng đều hàng năm.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nga và chiến lược bao vây Trung Quốc
Báo Ấn Độ: ‘Cuộc chơi’ ở châu Á không thể thiếu Việt Nam
Bảy kịch bản đồng minh Trung Đông trở mặt với Mỹ
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam
Ông Vũ Đức Đam và đường đến "Sao Mai chính trường"

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động