RSS Feed for Alstom giới thiệu lò hơi tầng sôi tuần hoàn tiên tiến | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Alstom giới thiệu lò hơi tầng sôi tuần hoàn tiên tiến

 - Tại triển lãm công nghiệp sản xuất điện châu Á (Power-Gen Asia), một triển lãm công nghiệp hàng đầu châu Á, đang diễn ra tại Thái Lan, Alstom đã giới thiệu chi tiết lò hơi tầng sôi tuần hoàn tiên tiến của mình. Sản phẩm này là giải pháp tốt nhất cho các thị trường có nguồn nhiên liệu than chất lượng thấp.

>> Alstom và Intel hợp tác phát triển lưới điện thông minh
>> Alstom - Hai mươi năm đồng hành cùng Việt Nam
>> Alstom tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu về công nghệ môi trường

 Lò hơi tầng sôi tuần hoàn tiên tiến của Alstom

Theo Alstom, các nước như Việt Nam, nơi có các mỏ than Antraxit, cũng như các nước đang sản xuất than nâu như Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Đông Âu là những thị trường chính cho loại hình lò hơi này. Các thị trường đang phát triển khác bao gồm Indonesia, nơi sản xuất than nâu có độ ẩm cao và Nam Phi nơi đang sẵn có một lượng lớn than mỡ thải (bitum).

Than sẽ tiếp tục là nhiên liệu chính để sản xuất điện trong những thị trường như: Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á, Ba Lan và Nam Phi. Điều này chủ yếu là do than có giá thấp và có nguồn cung cấp ổn định. Tại những nơi mà than là nguyên liệu chính để sản xuất điện, có hai xu hướng tạo ra lợi thế khi sử dụng công nghệ tầng sôi tuần hoàn.

Xu hướng thứ nhất là việc giảm chất lượng tổng thể của than đá được khai thác, cụ thể là rất nhiều than đang được sản xuất ra có nhiệt trị thấp và chứa nhiều tro và hơi ẩm.

Xu hướng thứ hai là các chủ đầu tư nhà máy điện mong muốn tận dụng được các chất thải và sinh khối làm nhiên liệu. Một nhà máy điện sử dụng công nghệ tầng sôi tuần hoàn sẽ có ưu thế tốt nhất tận dụng lợi thế của các xu hướng này, nhất là khi hiện nay thị trường điện đang yêu cầu phải linh hoạt hơn trong việc đốt nhiên liệu.

Hơn 30 năm qua Alstom đã phát triển những kinh nghiệm trong việc đốt cháy nhiên liệu cấp thấp dựa trên công nghệ tầng sôi tuần hoàn. Giờ đây, dựa vào những hiểu biết sâu sắc về các công nghệ lò hơi và kiến thức chuyên môn về nhiên liệu, Alstom đã mở rộng danh mục sản phẩm lò hơi của mình bằng cách cung cấp các lò hơi có công suất tới 660MW sử dụng than nâu (lignite), công suất cao hơn khi dùng than đá, với các thông số hơi siêu tới hạn hoặc trên siêu tới hạn để nâng cao hiệu quả tổng thể, tiết kiệm chi phí sản xuất điện năng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ý định khó đoán của Trung Quốc và dấu hỏi về sách Mỹ
Vinashin trở về với 'vạch xuất phát'
Những siêu dự án quân sự bí mật của Trung Quốc
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Trung Quốc thay đổi học thuyết phiên bản "made in China"
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động