RSS Feed for Xây dựng định hướng chiến lược phát triển ngành dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 05:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Xây dựng định hướng chiến lược phát triển ngành dầu khí

 - Ngày 27/2, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương đã làm việc với Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, về việc thực hiện Kết luận số 41-KL/TW ngày 19/1/2006 của Bộ Chính trị khóa IX về “Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025”.

>> PVN, EVN và TKV ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, các Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Công Thương, Tài chính, Văn phòng Trung ương Đảng.

Chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025 đã được Bộ Chính trị kết luận và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu tổng quát là: “Phát triển ngành dầu khí trở thành ngành kinh tế-kỹ thuật quan trọng, đồng bộ, bao gồm tìm kiếm, thăm dò, khai thác, vận chuyển, chế biến, tàng trữ, phân phối, dịch vụ và xuất, nhập khẩu. Xây dựng Tập đoàn Dầu khí mạnh, kinh doanh đa ngành trong nước và quốc tế”.

Quan điểm trong Chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025 là phát triển ngành dầu khí đồng bộ, mang tính đa ngành và liên ngành, trở thành một ngành kinh tế-kỹ thuật quan trọng, dựa trên tiềm năng dầu khí trong nước và ở nước ngoài; sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên trong nước, khai thác nhanh nguồn tài nguyên nước ngoài, trên cơ sở đó phát triển ngành dầu khí bền vững, có khả năng cạnh tranh và đảm bảo an ninh năng lượng cho sự phát triển của đất nước.

Phát triển ngành dầu khí đi đôi với bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái, đảm bảo an ninh, quốc phòng, tăng cường sức mạnh bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, hiện đại hóa nhanh và đồng bộ.

Tại buổi làm việc, ông Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam báo cáo khái quát tình hình phát triển ngành dầu khí thời gian qua, định hướng và giải pháp phát triển trong thời gian tới.

Các đại biểu đã thảo luận tập trung vào một số vấn đề trọng tâm trong quá trình triển khai thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị khóa IX về Chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025”.

Đó là tình hình phát triển ngành dầu khí Việt Nam, đánh giá những kết quả đã đạt được và những đóng góp quan trọng của ngành đối với nền kinh tế quốc dân thời gian qua; những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại và nguyên nhân chủ yếu; những khó khăn thách thức đối với ngành Dầu khí trong giai đoạn tới.

Trên cơ sở nhận thức sâu sắc vị trí quan trọng của ngành dầu khí trong nền kinh tế của đất nước, các đại biểu thảo luận đề xuất các cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn, tập trung các điều kiện cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia phát triển, xây dựng định hướng chiến lược, xác định những giải pháp chủ yếu tổ chức thực hiện, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia trong giai đoạn tới.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vụ Philippines kiện Trung Quốc: Đến lúc điều chỉnh quan điểm?
Nữ tổng thống Hàn Quốc trước thách thức Triều Tiên
Quân đội Việt Nam sẽ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ
Có tàu khu trục tàng hình, Trung Quốc 'đảm bảo chiến thắng'?
Cuộc chiến tranh lạnh trên không gian của các nước lớn

Nguồn: TTXVN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động