RSS Feed for Vietsovpetro: Sáng kiến góp phần nâng cao sản xuất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 03:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro: Sáng kiến góp phần nâng cao sản xuất

 - Phong trào sáng kiến - sáng chế đóng một vai trò quan trọng và đã đem lại nhiều lợi ích to lớn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Vietsovpetro.

Dầu khí Việt Nam: Biến thách thức thành cơ hội mới

Ông Từ Thành Nghĩa - Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) cho biết, trong giai đọan 2013-2014, phong trào sáng kiến - sáng chế tiếp tục được duy trì và phát triển.

Theo đó, đã có 358 giải pháp đăng ký sáng kiến của CBCNV thuộc 11 đơn vị trong Vietsovpetro được xem xét với kết quả là 167 giải pháp được công nhận là sáng kiến, chiếm 82%.

Vietsovpetro đã tính toán và xác định hiệu quả áp dụng cho 148 sáng kiến, trong đó: 66 sáng kiến đã được áp dụng, góp phần tháo gỡ những khó khăn trong quá trình sản xuất, đảm bảo an toàn cho con người và các công trình bờ, biển nhưng hiệu quả áp dụng không tính ra được thành tiền; 82 sáng kiến mang lại hiệu quả kinh tế, với tổng số tiền là 19 triệu USD trong năm áp dụng đầu tiên.

Vietsovpetro đã chi trả thù lao, thưởng cho các tác giả của 148 sáng kiến, với tổng số tiền là trên 734 nghìn USD.

Trong 2 năm 2013-2014, các đơn vị tích cực tham gia phong trào sáng kiến - sáng chế, mang lại hiệu quả kinh tế cao như: Xí nghiệp Khoan &SG, Xí nghiệp Khai thác DK, Xí nghiệp Xây lắp, Xí nghiệp Cơ điện, XN Địa vật lý, Viện NCKH & TK, Xí nghiệp Khí, XN Vận tải Biển &CTL…

Tổng giám đốc Vietsovpetro khẳng định, phong trào sáng kiến - sáng chế đóng một vai trò quan trọng và đã đem lại nhiều lợi ích to lớn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Vietsovpetro.

Trong giai đoạn vừa qua, đã có nhiều đơn vị, CBCNV tích cực tham gia tuy nhiên kết quả vẫn còn thấp so với tiềm lực mà Vietsovpetro hiện có.

Để làm tốt hơn nữa công tác phát huy sáng kiến, theo Tổng giám đốc Từ Thành Nghĩa, các đơn vị cần đề ra các chỉ tiêu cụ thể về số lượng, cần khuyến khích, đẩy mạnh hơn nữa tiềm năng sáng chế và triển khai phong trào một cách thường xuyên, liên tục, coi hoạt động sáng kiến - sáng chế là động lực để thúc đẩy sự phát triển của Vietsovpetro.

Theo Tổng giám đốc Từ Thành Nghĩa, trong thời gian tới, Vietsovpetro sẽ tập trung vào các lĩnh vực hiện đại hóa, hoàn thiện cơ cấu quản lý, tăng cường sử dụng hiệu quả các thiết bị kỹ thuật hiện có để giảm thiểu chi phí, có sự phối hợp hữu hiệu với hoạt động khoa học & công nghệ trong Vietsovpetro, với các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên và các đoàn thể khác để có những biện pháp phù hợp động viên người lao động tích cực tham gia, đưa hoạt động này mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho người lao động và cho Vietsovpetro.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động