RSS Feed for Vietsovpetro làm tốt công tác bảo vệ môi trường | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro làm tốt công tác bảo vệ môi trường

 - Kể từ khi khai thác tấn dầu đầu tiên từ mỏ Bạch Hổ đến nay, Vietsovpetro đã khai thác được trên 200 triệu tấn dầu từ 2 mỏ Rồng và Bạch Hổ. Năm 2012, tính đến thời điểm này, Vietsovpetro đã khai thác 3,68 triệu tấn dầu, bằng 60% kế hoạch năm; doanh thu bán dầu 3,32 tỷ USD, đạt 80% kế hoạch năm.

>> Vietsovpetro khai thác tấn dầu thứ 200 triệu
>> Vietsovpetro: 6 tháng đầu năm tiết kiệm trên 730 tỷ đồng

 

Như vậy, tính từ khi thành lập liên doanh (ngày 26/6/1986) đến nay, tổng giá trị dầu xuất bán của Vietsovpetro đạt hơn 60 tỷ USD, trong đó, nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận phía Việt Nam đạt gần 40 tỷ USD, lợi nhuận phía Nga gần 10 tỷ USD.

Cùng với hoạt động sản xuất - kinh doanh, Vietsovpetro đang từng bước hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn và môi trường nhằm loại trừ, giảm thiểu các rủi ro gây ra thương tật, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, môi trường và tài sản.

Các nguồn thải từ hoạt động khai thác dầu khí bao gồm: Nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp, trong đó có nước thải từ vỉa nhiễm dầu, nước nhiễm axít từ quá trình rửa tay và rửa máy tại các nhà xưởng, chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp và chất thải rắn nguy hại… Để xử lý các nguồn thải này, Vietsovpetro đã áp dụng các biện pháp xử lý với công nghệ tiên tiến, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng từ quá trình thăm dò và khai thác dầu khí đến môi trường.

Với đặc thù có nhiều nguy cơ gây ô nhiễm do sử dụng các loại hóa chất và dung dịch khoan sửa giếng, hóa chất chống ăn mòn, hóa chất dùng làm khô khí glycol; các loại nhiên liệu sử dụng là dầu DO, xăng và khí nhiên liệu… Vietsovpetro luôn thực hiện nghiêm ngặt các quy trình trong công tác bảo vệ môi trường vùng bờ và vùng biển đang triển khai các hoạt động khai thác.

Bên cạnh đó, các dự án đầu tư của Vietsovpetro đều thực hiện đúng chương trình giám sát môi trường định kỳ, có kho lưu giữ tập kết chất thải nguy hại, có biển, nhãn cảnh báo chất thải nguy hại tại kho hoặc các thùng chứa. Các dự án đều có sổ đăng ký chủ nguồn thải và giấy phép hành nghề vận chuyển chất thải nguy hại.

Đặc biệt, Vietsovpetro luôn chủ động và xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu. Các thành viên của đội ứng cứu đều có chứng chỉ chuyên môn quốc tế về sự cố tràn dầu, có khả năng thực hiện sự cố tràn dầu xảy ra trên vùng biển Nam Việt Nam.

Các đơn vị thuộc Vietsovpetro đều xây lắp biển cảnh báo chất thải nguy hại theo đúng quy định; phân loại rác thải tại nguồn và lưu giữ chất thải nguy hại an toàn trong kho, trong các thùng chứa đậy kín nắp; nước thải công nghiệp được thu gom về các bể chứa, đưa về hệ thống xử lý nước thải sản xuất của Xí nghiệp dịch vụ cảng và cung ứng vật tư…

Để phát triển và bảo vệ môi trường một cách bền vững và hiệu quả, thời gian tới, Vietsovpetro tiếp tục đầu tư mạnh vào công tác bảo vệ môi trường, thực hiện nghiêm ngặt quy trình xử lý các nguồn thải. Ngoài việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại, Vietsovpetro chú trọng bồi dưỡng, huấn luyện lực lượng lao động trên các công trình biển cũng như lực lượng chuyên nghiệp ứng cứu sự cố khẩn cấp.

(Nguồn: baocongthuong)

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động