RSS Feed for Vietsovpetro khai thác tấn dầu thứ 200 triệu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro khai thác tấn dầu thứ 200 triệu

 - Vào 5h sáng 8/8, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã khai thác tấn dầu thứ 200 triệu từ hai mỏ Bạch Hổ và Rồng kể từ khi khai thác tấn dầu đầu tiên tại mỏ Bạch Hổ (ngày 26/6/1986).

>> Vietsovpetro: 6 tháng đầu năm tiết kiệm trên 730 tỷ đồng
>> Vietsovpetro phát hiện vỉa dầu mới tại cấu tạo Thỏ Trắng
>> Vietsovpetro biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga

 

Giàn khai thác mỏ Bạch Hổ 

Đây là kết quả của tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam với phía Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay, là thành quả của hơn 30 năm lao động cần cù và sáng tạo, dũng cảm vượt qua nhiều khó khăn, thử thách của hàng chục nghìn lượt cán bộ công nhân viên Vietsovpetro và ngành Dầu khí Việt Nam.

Sự kiện này đã ghi nhận sự nỗ lực to lớn của tập thể lao động Vietsovpetro trong việc đảm bảo khai thác mỏ an toàn và hiệu quả. Để đạt được thành quả trên, Vietsovpetro đã khoan trên 1,8 triệu mét khoan với trên 440 giếng thăm dò và khai thác, xây dựng trên 40 công trình biển và 600 km đường ống ngầm các loại. 

Giá trị dầu xuất bán của Vietsovpetro đã đạt hơn 60 tỷ USD, trong đó nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận Việt Nam gần 40 tỷ USD, lợi nhuận phía Nga gần 10 tỷ USD.

Phấn đấu thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2012 do Hội đồng Vietsovpetro phê duyệt, đến thời điểm này Vietsovpetro đã khai thác 3,68 triệu tấn dầu, bằng 60% kế hoạch năm, doanh thu bán dầu đạt 80% kế hoạch năm với mức 3,32 tỷ USD.

Tấn dầu thô đầu tiên được khai thác từ mỏ Bạch Hổ vào ngày 26/6/1986, đã chính thức ghi tên Việt Nam vào danh sách các nước sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ trên thế giới.

Theo ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, việc Vietsovpetro đạt mốc khai thác tấn dầu thô thứ 200 triệu, có ý nghĩa hết sức to lớn đối với đất nước Việt Nam và LB Nga, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn của những năm 80, cũng như tình hình biến động kinh tế thế giới trong những năm gần đây làm ảnh hưởng trực tiếp tới nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam và LB Nga.

(Nguồn: VOVonline)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động