RSS Feed for Trao Giấy Chứng Nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao cho giàn khoan PV Drilling V | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trao Giấy Chứng Nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao cho giàn khoan PV Drilling V

 - Ngày 5/12/2012, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu Khí (PV Drilling) đã tổ chức Lễ Trao Giấy Chứng Nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao cho “Dự án Ứng dụng công nghệ giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm (TAD) phục vụ công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí tại vùng biển nước sâu Việt Nam”.

 

Ông Chu Ngọc Anh - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao Giấy Chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao cho Lãnh đạo của Công ty Khoan Dầu Khí Nước sâu PVD (PVD Deep Water), là đơn vị thành viên của PV Drilling và cũng là công ty trực tiếp quản lý và khai thác giàn khoan PV Drilling V (TAD). 

Giàn khoan PV DRILLING V do PVD DeepWater quản lý là giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm thứ 9 trên thế giới và là thế hệ giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm hiện đại, với Model SSDT 3600 E HP, được ứng dụng nhiều tính năng vượt trội, công nghệ cao so với các giàn khoan tiếp trợ hiện hữu.

Giàn được thiết kế để khoan các giếng khoan nhiệt độ cao/ áp suất cao, cũng như trang bị cụm đối áp chống phun có áp suất làm việc lên đến 15.000 psi (tương đương 1020 atm) là những thách thức lớn của công nghệ khoan dầu khí hiện nay. Đây là dự án thứ 2 trong nước vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao từ Bộ Khoa học và Công nghệ. 

Theo ông Phạm Tiến Dũng - Tổng giám đốc PV Drilling, đây là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với PV Drilling, là nền tảng để PV Drilling có thể mạnh dạn tự tin triển khai, thực hiện đầu tư các dự án giàn khoan, các máy móc thiết bị công nghệ cao khác, ứng dụng sản phẩm công nghệ cao này vào thực tiễn kinh doanh, là nền tảng để Tổng công ty và các đơn vị thành viên tiếp tục phát triển bền vững hơn nữa.

NangluongVietnam.vn

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động