RSS Feed for Tổng giám đốc PVN làm việc tại Liên bang Nga | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 08:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổng giám đốc PVN làm việc tại Liên bang Nga

 - Từ ngày 19 - 23/4, đoàn công tác của PVN do Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Khánh dẫn đầu đã đi thăm và làm việc tại Liên bang Nga, Cộng hòa Dagestan thuộc Liên bang Nga và Cộng hòa Azerbaijan.

Lãnh đạo PVN kiểm tra thực địa dự án tại Algeria

Thông tin từ PVN cho biết, ngày 20/4, Tổng thống nước Cộng hòa Dagestan Abdulatipov Ramazan Gadzimuradovich đã có buổi tiếp thân mật đoàn công tác của Petrovietnam.

Tại buổi gặp Tổng giám đốc PVN khẳng định, bên cạnh việc tích cực triển khai các dự án dầu khí tại Nga, PVN mong muốn có dự án hợp tác trong lĩnh vực dầu khí tại Cộng hòa Dagestan.

Tổng thống Dagestan bảy tỏ vui mừng và hoan nghênh, cũng như ủng hộ và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư của PVN tại đây.

Đoàn công tác PVN yết kiến Tổng thống Cộng hòa Dagestan

Cùng ngày, đoàn đã có buổi gặp và làm việc với Công ty Dầu khí Quốc gia Cộng hòa Dagestan. 

Tại buổi làm việc hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ, theo đó, PVN và Công ty Dầu khí Quốc gia Cộng hòa Dagestan sẽ xem xét, đánh giá các dự án hợp tác về tìm kiếm, thăm dò, phát triển, khai thác dầu khí trên lãnh thổ Cộng hòa Dagestan.

Đoàn công tác đi thực địa khu vực mỏ Izberbas, Cộng hòa Dagestan.

Ngoài ra, trong thời gian công tác tại Cộng hòa Dagestan, Đoàn đã đi thăm Khu cảng dịch vụ dầu khí, đi thực địa Lô Izberbash thuộc thềm lục địa Biển Kaspi.

Ngày 21/4/2015, đoàn đã tiếp tục lên đường đến Baku - Thủ đô Cộng hòa Azerbaijan.

Ngày 22/4/2015, đoàn đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Công ty Dầu khí Quốc gia Azerbaijan (SOCAR) cũng như các lãnh đạo cấp cao khác của SOCAR.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ hợp tác truyền thống hữu nghị trong lĩnh vực dầu khí giữa Việt Nam và Azerbaijan trong quá khứ, khẳng định quyết tâm tăng cường và thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác dầu khí giữa Petrovietnam và SOCAR lên một tầm cao mới trong tương lai gần.

Lãnh đạo SOCAR hoan nghênh thiện chí hợp tác của Petrovietnam và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Petrovietnam tham gia hợp tác trong dự án phát triển mỏ Absheron Biển Kaspi, Cộng hòa Azerbaijan, các dự án hợp tác khác mà hai bên quan tâm ở Cộng hòa Azerbaijan, Việt Nam và các nước thứ ba. 

Hai bên thống nhất sẽ tích cực chuẩn bị nội dung về các dự án/cơ hội hợp tác song phương trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí, bao gồm lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí, cung ứng vật tư, nhân lực phục vụ ngành dầu khí và thỏa thuận này sẽ được ký trong chuyến thăm chính thức tới đây của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đến Cộng hòa Azerbaijan vào tháng 5/2015. 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động