RSS Feed for Tập hợp trí tuệ khoa học vì sự nghiệp Dầu khí Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập hợp trí tuệ khoa học vì sự nghiệp Dầu khí Việt Nam

 - Sáng ngày 7/11/2013, tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2014 - 2017.

>> Năng Lượng mới và Năng lượng Việt Nam hợp tác tuyên truyền về năng lượng

 

Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, ông Ngô Thường San, sau hơn 3 năm hoạt động, Hội Dầu khí Việt Nam, đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Hiện tại Hội có 667 hội viên với 6 chi hội và câu lạc bộ dầu khí, tập hợp đông đảo và rộng rãi những người làm công tác khoa học, kỹ thuật và công nghệ, kinh tế trong ngành và ngoài ngành dầu khí, giúp đỡ nhau phát huy tài năng cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hội đã làm tốt công tác tư vấn, phản biện, tham mưu, và thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí theo yêu cầu của lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Các chi hội cơ sở cũng tích cực tham gia công tác tư vấn cho các đơn vị trên địa bàn hoạt động. Ngoài ra, công tác đào tạo được thực hiện ở cấp trung ương Hội cũng như ở các chi hội cơ sở. Hội tổ chức được nhiều đợt, chuyến đi khảo sát địa chất, nghiên cứu khoa học, có ý nghĩa chuyên môn, góp phần vào sự phát triển của ngành.

Trong nhiệm kỳ II (2014- 2017), Hội Dầu khí Việt Nam nguyện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tập hợp ý kiến khách quan của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của một Hội chính trị chuyên ngành là tư vấn phản biện; nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ; đào tạo, thông tin và phổ biến kiến thức; động viên phong trào tham gia hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ; hợp tác trong và ngoài nước…

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội DKVN trong những năm qua, đề nghị Hội tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, phối hợp với các ban chuyên môn Tập đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn phản biện phục vụ phát triển Tập đoàn. Hội thực hiện tốt chức năng chủ quản của Báo Năng lượng Mới/ trang tin điện tử PetroTimes để tuyên truyền về mọi hoạt động của Tập đoàn; phối hợp chặt chẽ với công đoàn, đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn để tuyên truyền sâu rộng lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam. Tiếp tục thực hiện công tác đối nội, đối ngoại. Về phía Tập đoàn sẽ hỗ trợ tối đa để Hội phát triển. Tập đoàn yêu cầu các đơn vị của PVN nêu đề xuất tới Hội để Hội đóng góp ý kiến, phản biện.

Đại hội đã bầu 97 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ II. Ban chấp hành nhiệm kỳ II đã họp phiên thứ nhất và bầu 25 đồng chí vào Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam. Đồng chí Ngô Thường San tiếp tục đảm nhiệm chức vị Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam. Ban chấp hành bầu 4 Phó Chủ tịch Hội là đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Phó Chủ tịch thường trực Hội, đồng chí Trần Ngọc Cảnh, đồng chí Lê Minh Hồng, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Ban chấp hành cũng bầu Tổng thư ký Hội là đồng chí Nguyễn Huy Quý.

Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 - 2017 Hội Dầu khí Việt Nam kêu gọi trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành và các hội viên tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tập hợp ý kiến khách quan của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của một Hội chính trị chuyên ngành là tư vấn phản biện; nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ; đào tạo, thông tin và phổ biến kiến thức; động viên phong trào tham gia hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ; hợp tác trong và ngoài nước… đóng góp tích cực cho sự phát triển theo đúng khẩu hiệu được đưa ra tại Đại hội: Tập hợp trí tuệ khoa học công nghệ vì sự nghiệp Dầu khí Việt Nam.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Những tướng bại trận dưới tay Đại tướng Võ Nguyên Giáp
‘Trái đắng’ từ Mùa xuân Arập
Trung Quốc đang sửa sai sách lược trên Biển Đông?
Việt Nam và nỗi ám ảnh của biệt đội "Chồn hoang" Mỹ
Ván cờ chiến lược Biển Đông của Việt Nam
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình

Nguồn: PVN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động