RSS Feed for Tái khởi động và hạ thủy giàn khoan PV DRILLING V | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tái khởi động và hạ thủy giàn khoan PV DRILLING V

 - Tại Cảng hạ lưu PTSC, TP. Vũng Tàu, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã thực hiện Lễ tái khởi động và hạ thủy giàn khoan PV DRILLING V.


Thành tích an toàn là lợi thế cạnh tranh của PV Drilling trên trường quốc tế


Lễ tái khởi động và hạ thủy giàn khoan PV DRILLING V (Ảnh: Petrotimes).

Theo PV Drilling, giàn khoan PV DRILLING V được đóng tại Kepple Fels Shipyard (Singapore), là giàn khoan TAD thứ 8 trên thế giới thuộc thế hệ giàn khoan TAD hiện đại nhất hiện nay với Model SSDT 3600 E HP. Đây là thế hệ giàn khoan TAD được ứng dụng nhiều tính năng vượt trội, công nghệ cao so với các giàn khoan tiếp trợ hiện hữu.

Giàn được hoàn thành đầu tư vào cuối năm 2011 và bắt đầu thực hiện hợp đồng khoan cho chiến dịch BIENDONG POC tại mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh từ đầu năm 2012, với tổng số 16 giếng khoan ở vùng nước sâu, xa bờ có điều kiện địa chất hết sức phức tạp, nhưng đã hoàn thành trước kế hoạch, giúp BIENDONG POC tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Trong suốt thời gian thực hiện dự án, giàn PV DRILLING V luôn vận hành an toàn, hiệu quả với hiệu suất hoạt động trên 96%, được đánh giá cao về hiệu quả tài chính cũng như việc ứng dụng công nghệ cao và năng lực quản lý vận hành giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm đầu tiên tại Việt Nam do PV Drilling sở hữu.

Trải qua gần 9 tháng đấu thầu và đàm phán căng thẳng, vượt qua các nhà thầu khoan mạnh trong khu vực, đến ngày 24/9/2019, PV Drilling và Brunei Shell Petroleum (BSP) đã chính thức ký Hợp đồng cung cấp giàn khoan TAD - PV DRILLING V cho dự án khoan nước sâu của BSP tại Brunei, với thời hạn hợp đồng là 6 năm chắc chắn, cộng thêm hai lần tùy chọn gia hạn với mỗi lần hai năm.

Hiện nay, công tác tái khởi động giàn khoan và công tác bảo trì, bảo dưỡng giàn khoan đã hoàn thành 91% so với kế hoạch, phần chứng nhận lại các thiết bị đã hoàn thành 95% so với kế hoạch.

Dự án tái khởi động giàn khoan PV DRILLING V và đóng mới cụm thiết bị khoan DES phục vụ cho chiến dịch khoan của BSP theo hợp đồng đã ký kết là vô cùng quan trọng để duy trì việc làm của đội ngũ cán bộ kỹ sư, người lao động cũng như sự phát triển của Tổng công ty PV Drilling.

Đặc biệt, việc đưa giàn khoan TAD-PV DRILLING V cung cấp cho BSP tại Brunei là cơ hội để PV Drilling tiếp tục khẳng định năng lực và vị trí của mình trên thị trường quốc tế, khẳng định thương hiệu cũng như sứ mệnh của “Người tiên phong của ngành khoan Dầu khí Việt Nam” trong việc đưa giàn khoan PV DRILLING V cung cấp cho BSP./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động