RSS Feed for PVN và Gazprom mở rộng hợp tác trong lĩnh vực điện khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN và Gazprom mở rộng hợp tác trong lĩnh vực điện khí

 - Tổng Giám đốc Điều hành của Gazprom - Alexey Miller vừa có buổi làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Vũ Trường Sơn tại Mát-xcơ-va để bàn về việc hợp tác phát triển khai thác dầu khí ở Việt Nam, cũng như các dự án dầu khí tại Nga, và triển vọng hợp tác liên doanh trong lĩnh vực điện khí, phương tiện vận tải sử dụng nhiên liệu khí tự nhiên... Thông tin từ Trung tâm Thông tin Dầu khí (Viện Dầu khí Việt Nam) cho biết.

Rosneft với ngành Dầu khí Việt Nam
Thỏa thuận chuyển nhượng quyền tham gia trong PSC Lô 15-1/05
Cơ chế nào để ngành Dầu khí Việt Nam vượt thách thức?

Gazprom đã tham gia vào dự án khai thác mỏ khí Hải Thạch - Mộc Tinh từ năm 2003 và cho đến nay, tổng sản lượng khai thác tại cụm mỏ này đã đạt khoảng 6,6 tỷ m3 khí đốt. 

Riêng trong năm 2016, hai bên đã hoàn thành trước kế hoạch đặt ra về sản lượng khai thác khí tại đây, đạt 2 tỷ m3 và hoàn thành chương trình khoan 5 năm theo cam kết với tổng số 16 giếng phát triển đã được khoan tại các mỏ dầu khí ở Việt Nam.

Gazprom trên thị trường năng lượng thế giới không chỉ dừng lại ở tiềm năng xuất khẩu và danh tiếng của nó được hiểu như là một nhà cung cấp nguồn năng lượng đáng tin cậy, ổn định.

Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi về tiến trình thăm dò địa chất tại các lô 112 và 129-132 trên thềm lục địa Việt Nam, triển khai dự án phát triển mỏ dầu - khí - condensate Nagumanovskoye và mỏ khí - condensate Severo - Purovskoye tại Nga, cũng như triển vọng hợp tác liên doanh trong lĩnh vực điện khí và phương tiện vận tải sử dụng nhiên liệu khí tự nhiên (NGV).

Mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh thuộc lô 05-2 và 05-3 tại thềm lục địa Việt Nam do công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) điều hành. Đại diện phía Gazprom trong dự án này là Gazprom International, công ty chuyên thực hiện các dự án dầu khí bên ngoài lãnh thổ Nga.

Theo nguồn tin của Tạp chí Năng lượng Việt Nam, Gazprom là một trong những Tập đoàn lớn nhất của Nga tham gia vào thị trường năng lượng thế giới, đóng góp đáng kể vào sự ổn định và đảm bảo an ninh năng lượng toàn cầu. Vai trò của Gazprom trên thị trường năng lượng thế giới không chỉ dừng lại ở tiềm năng xuất khẩu và danh tiếng của nó được hiểu như là một nhà cung cấp nguồn năng lượng đáng tin cậy, ổn định.

Đặc trưng của Gazprom - đồng thời là nhà sản xuất và nhà cung cấp các nguồn tài nguyên năng lượng, với cơ sở tài nguyên có trữ lượng lớn, cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống đường ống dẫn khí rộng khắp. Nhờ vào vị trí địa lý của Nga, Gazprom còn có khả năng trở thành cầu nối năng lượng giữa các thị trường châu Âu, châu Á và cung cấp dịch vụ vận chuyển quá cảnh khí đốt từ các nhà sản xuất khác.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động