RSS Feed for PVN mở rộng hợp tác với Tập đoànTechint Italia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN mở rộng hợp tác với Tập đoànTechint Italia

 - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông Đỗ Văn Hậu đã tiếp thân mật ông Enrico Bonatti, Chủ tịch Tập đoàn Techint (Italia). Hai bên đã thông báo cho nhau tình hình sản xuất kinh doanh trong những năm qua, kế hoạch mở rộng hợp tác sắp tới.

 

 

Theo ông Đỗ Văn Hậu, ở châu Âu, PVN đang triển khai hợp tác về dầu khí với Liên bang Nga (khai thác mỏ tại khu vực Nhenhexky) và các nước SNG. Đối với khu vực Tây Âu, hợp tác trong lĩnh vực cung cấp thiết bị (cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và các nhà máy điện).

Hiện nay, PVN đang triển khai xây dựng 5 dự án nhiệt điện chạy than, về công nghệ, sẽ ưu tiên sử dụng những công nghệ hiện đại nhất. Nếu Techint có khả năng cung cấp thì PVN sẵn sàng hợp tác và nhận chuyển giao.

Ông Enrico Bonatti cho biết, Tập đoàn Techint đang triển khai một loạt các dự án tại các nước như: Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia và thu được nhiều thuận lợi.

Việt Nam đang là nước phát triển mạnh về ngành Dầu khí, chuyến thăm và làm việc với PVN không chỉ mở ra một khả năng hợp tác mới giữa hai tập đoàn mà còn cung cấp một địa chỉ ưu tú về công nghệ năng lượng, nhất là công nghệ trong nhà máy điện.

Techint là tập đoàn công nghệ và xây dựng hàng đầu của Italia, chuyên cung cấp kỹ thuật, mua sắm, xây dựng, vận hành và quản lý đối với các dự án năng lượng quy mô toàn cầu. Với hơn 65 năm kinh nghiệm, đội ngũ CBCNV 18.000 người trên thế giới, Techint đã vươn cánh tay dài ra 3.500 dự án ở Mỹ, châu Âu, châu Á và châu Phi.

 

Đức Chính
(Nguồn: Petrotimes)

 

 

 

nangluong.mastercms.org/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động