RSS Feed for PVN hoàn thành kế  hoạch khai thác dầu khí năm 2014 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN hoàn thành kế hoạch khai thác dầu khí năm 2014

 - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, ngày 9/12, PVN đã hoàn thành kế hoạch khai thác dầu khí năm 2014, với sản lượng 16,21 triệu tấn.

Bàn giao khối thượng tầng giàn công nghệ HRD cho Ấn Độ
Dấu ấn điều hành của PVEP tại mỏ Sông Đốc
Việt Nam - Nga ký thêm nhiều hợp tác dầu khí mới

Theo dự kiến, từ nay đến hết năm 2014, PVN sẽ khai thác vượt kế hoạch khoảng trên 1 triệu tấn dầu và khoảng 0,5 tỉ m3 khí.

Tính từ đầu năm đến nay, PVN đã đưa 8 mỏ mới vào khai thác, trong đó có những mỏ đưa vào khai thác trước thời gian như: Sư Tử Nâu, Thỏ Trắng, Diamond.

Công tác tìm kiếm, thăm dò đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu về thu nổ địa chấn 2D và 3D; phát hiện thêm nhiều mỏ mới, gia tăng trữ lượng được gần trên 48 triệu tấn.

Ở trong nước, đã thăm dò, thẩm lượng được 31 giếng, trong đó thăm dò 10 giếng; thẩm lượng 21 giếng. Đã phát triển khai thác 47 giếng. Ở nước ngoài, đã phát triển khai thác 17 giếng.

Bên cạnh đó, các giải pháp kỹ thuật để duy trì và nâng cao sản lượng khai thác như: ngăn cách nước ở các giếng bị ngập nước; xử lý vùng cận đáy giếng; điều tiết bơm ép nước; nâng cao thời gian hoạt động của các phương tiện thiết bị khai thác… được PVN thực hiện quyết liệt.

Những giải pháp này không những giúp cho việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2014 mà còn là cơ sở để đảm bảo duy trì và gia tăng sản lượng khai thác cho những năm tiếp theo, góp phần gia tăng hiệu quả khai thác và kéo dài đời hoạt động của mỏ.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động