RSS Feed for PVN dự Hội nghị các công ty dầu khí Quốc gia trên thế giới lần 8 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN dự Hội nghị các công ty dầu khí Quốc gia trên thế giới lần 8

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, từ ngày 13-16/5/ 2014, đoàn công tác của PVN do Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu dẫn đầu đã tham dự Hội nghị các công ty dầu khí Quốc gia trên thế giới (World National Oil Congress) lần thứ 8 được tổ chức tại London, Vương quốc Anh.

>> PVN tham gia hội nghị thượng đỉnh dầu khí lần thứ 3 tại Cô Oét
>> PVN tham dự OTC Asia 2014 tại Malaysia

 

Đây là diễn đàn giữa các lãnh đạo cấp cao của các công ty dầu khí quốc gia thảo luận về các vấn đề được quan tâm nhất hiện nay trong lĩnh vực dầu khí, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới, thảo luận về phương hướng giải quyết những thách thức trong chiến lược huy động vốn, quản lý rủi ro về thăm dò khai thác và môi trường, các cơ hội đầu tư trên toàn cầu.

Tham luận tại Hội nghị, Tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Đỗ Văn Khạnh có bài trình bày tổng quan về ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam, tiềm năng, cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, kêu gọi đầu tư giữa PVN, PVEP và các công ty dầu khí quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực tìm kiếm thăm dò dầu khí tại Việt Nam và trên thế giới trên cơ sở hợp tác hai bên cùng có lợi, tuân thủ luật pháp quốc tế và thông lệ dầu khí.

Tại đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã thông báo với cộng đồng dầu khí quốc tế về việc Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) hạ đặt giàn khoan trái phép tại khu vực Lô 143 của Việt Nam, nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, thuộc chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam theo đúng Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khẳng định chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải, đồng thời cũng trao đổi thẳng thắn, phản đối về hành động của Trung Quốc trên thềm lục địa Việt Nam trong những ngày vừa qua.

Nhân dịp này, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đã có buổi làm việc với lãnh đạo cấp cao một số công ty, đối tác chiến lược và các đối tác ở khu vực Trung Đông, châu Phi như Perenco, Shell... để trao đổi về việc triển khai các dự án hiện có và cơ hội hợp tác mới. Đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu của Schlumberger, nghe giới thiệu về công nghệ tăng cường sản lượng khai thác, tối ưu hóa quá trình khoan thăm dò, khai thác dầu khí và trao đổi khả năng hợp tác với PVEP để tăng cường hệ số thu hồi dầu trong hoạt động tìm kiếm thăm dò dầu khí.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

"Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho tình huống trên Biển Đông"
Khi cảnh sát Biển Việt Nam áp sát giàn khoan HD981 Trung Quốc
Quan hệ Nga - Trung và ẩn số Biển Đông
Việt Nam, Nga và trật tự thế giới mới?
"Trung Quốc đừng hy vọng kìm cương Triều Tiên"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của ngư

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động