RSS Feed for PVN đề ra nhiều giải pháp hoàn thành vượt mức kế hoạch năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 17:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN đề ra nhiều giải pháp hoàn thành vượt mức kế hoạch năm

 - Báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về kết quả sản xuất, kinh doanh tháng 10 và 10 tháng năm 2013 cho thấy, hầu hết các đơn vị thành viên đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch về sản xuất và doanh thu. Trên cơ sở đó, PVN tiếp tục đề ra nhiều giải pháp trọng tâm, phấn đấu tổ chức thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh trong hai tháng còn lại của năm.

>> Hoạt động thăm dò dầu khí được triển khai đúng kế hoạch
>> PVN tập trung vào 5 lĩnh vực sản xuất, kinh doanh
>> Vai trò của Petrovietnam trong nền kinh tế đất nước hiện nay

NGUYỄN TÂM

Trong công tác đầu tư, xây dựng, theo PVN, tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm nhà nước về dầu khí và các dự án trọng điểm của Tập đoàn được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Cụ thể, giá trị thực hiện đầu tư 10 tháng đạt 58,7 nghìn tỷ đồng, bằng 80% kế hoạch 10 tháng và 62% kế hoạch năm. Riêng giá trị giải ngân đạt 57 nghìn tỷ đồng, bằng 95% kế hoạch 10 tháng và bằng 71% kế hoạch năm.

Thời điểm này, PVN đã hoàn thành phê duyệt phương án tái cấu trúc giai đoạn 2012-2015 cho các đơn vị thành viên (riêng phương án tái cấu trúc của Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí, Tập đoàn đang hoàn thiện để trình các cơ quan thẩm quyền xem xét cho ý kiến và phương án của PVOil Tập đoàn đã trình Bộ Công Thương/Thủ tướng Chính phủ phương án tổ chức lại PETEC để làm cơ sở quyết định Phương án tái cấu trúc của PVOil).

Hoạt động khoa học công nghệ và đào tạo được triển khai tích cực, công tác an ninh, an toàn dầu khí, an toàn môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trên các công trình dầu khí cũng được giám sát chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc. Công tác an sinh, xã hội tiếp tục được tích cực triển khai thực hiện theo cam kết, tổng số tiền thực hiện 10 tháng đầu năm đạt khoảng 300 tỷ đồng. Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được triển khai nghiêm túc trong toàn Tập đoàn; tất cả các đơn vị thành viên đã triển khai Chương trình hành động thực hiện tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm.

Tính chung trong 10 tháng, toàn Tập đoàn đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu đề ra và có mức tăng cao so với cùng kỳ năm 2012, đặc biệt là các chỉ tiêu về sản xuất đều có mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ tiêu về tài chính (doanh thu, nộp Ngân sách Nhà nước, thu ngoại tệ) đạt vượt mức so với kế hoạch đề ra. Hầu hết các đơn vị thành viên đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch tháng về sản xuất và doanh thu…

Để hoàn thành kế hoạch 2 tháng còn lại và cả năm nay, PVN đề ra nhiều giải pháp trọng tâm, phấn đấu tổ chức thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Theo đó,  PVN sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc và thường xuyên kiểm tra các đơn vị thành viên tổ chức thực hiện Chương trình hành động của Tập đoàn thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu, chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013 phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Cùng đó chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện nghiêm các nội dung trong Đề án tái cấu trúc Tập đoàn.

Với những khó khăn của các đơn vị thành viên, PVN chỉ đạo các đơn vị chủ động thực hiện các giải pháp, khắc phục những khó khăn, đảm bảo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra năm 2013. Tiến tới tổ chức phê duyệt/chấp thuận kế hoạch năm 2014 của các đơn vị trong tháng 11/2013 đầu tháng 12/2013 để các đơn vị sớm chủ động xây dựng giải pháp triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu năm 2014.

Tiến độ các dự án tìm kiếm thăm dò, phát triển mỏ và khai thác ở trong nước và ở nước ngoài luôn được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo hoàn thành gia tăng trữ lượng và sản lượng khai thác dầu khí kế hoạch đã đề ra.

Cùng đó là kiểm soát, vận hành an toàn các hệ thống vận chuyển khí, các nhà máy điện, đạm và Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hợp đồng, thoả thuận mua bán than để chuẩn bị cho các nhà máy điện của Tập đoàn khi đi vào vận hành.

Các kênh phân phối, các đại lý, các điểm bán hàng đối với các sản phẩm thiết yếu của Tập đoàn gồm: xăng dầu, LPG, phân đạm, xơ ski… cũng được tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Cùng đó, PVN tập trung phát triển thị trường tiêu thụ 2 sản phẩm mới là: xăng E5 và xơ sợi Polyester trong thời gian tới.

Việc hợp tác chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân trong việc triển khai các hợp đồng dầu khí và đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia cũng sẽ được PVN đặc biệt chú trọng.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Những tướng bại trận dưới tay Đại tướng Võ Nguyên Giáp
‘Trái đắng’ từ Mùa xuân Arập
Trung Quốc đang sửa sai sách lược trên Biển Đông?
Việt Nam và nỗi ám ảnh của biệt đội "Chồn hoang" Mỹ
Ván cờ chiến lược Biển Đông của Việt Nam
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động