RSS Feed for PVFCCo ký hợp đồng EPC xây dựng xưởng sản xuất hóa chất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 23:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVFCCo ký hợp đồng EPC xây dựng xưởng sản xuất hóa chất

 - Ngày 29/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) và Công ty TNHH Toyo Việt Nam (TVC) đã ký hợp đồng EPC xây dựng xưởng sản xuất UFC85/Formaldehyde, với tổng giá trị hợp đồng khoảng 400 tỷ đồng.

 

 

>> PVFCCo đạt dạnh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm thứ 11
>> PVFCCo xuất khẩu lô hàng đầu tiên năm 2014 sang Myanmar
>> PVFCCo nhận Chứng chỉ Vận hành xuất sắc Nhà máy Đạm Phú Mỹ

 

Xưởng sản xuất UFC85/ Formaldehyde do PVFCCo đầu tư xây dựng trong khuôn viên của Nhà máy Đạm Phú Mỹ, được thiết kế và xây dựng trong vòng 19 tháng, với công suất thiết kế 15 ngàn tấn/năm UFC85 hoặc 25 ngàn tấn/năm Formaldehyde nồng độ 37%kl (hay còn gọi là Formalin) quy đổi. Dự án sử dụng công nghệ oxy hóa methanol sử dụng xúc tác oxit kim loại (là công nghệ phổ biến và hiện đại hiện nay) của nhà cung cấp bản quyền công nghệ Haldor Topsoe.

Khi đi vào vận hành với chế độ sản xuất luân phiên, hàng năm xưởng sẽ sản xuất và cung ứng đồng thời cho thị trường trong nước 7.000 tấn UFC85 và 13.000 tấn Formalin. UFC85 và Formalin là những chất phụ gia quan trọng trong quá trình tạo hạt ure nhằm chống kết khối, gia tăng độ cứng của sản phẩm, giảm tỷ lệ hạt vỡ, ướt, mạt, tránh xảy ra hiện tượng cháy lá khi bón cho cây trồng.

Ông Cao Hoài Dương - Tổng giám đốc PVFCCo cho biết: “Hiện nay tất cả các nhà máy sản xuất đạm của Việt Nam đều phải nhập khẩu toàn bộ UFC 85 hoặc Formalin từ Trung Đông. Với hàng loạt các yếu tố ảnh hưởng như quãng đường vận chuyển xa, biến động về thời tiết, giá cả, địa chính trị phức tạp…nên nguồn cung rất bị động, có khi gián đoạn, ảnh hưởng đến sản xuất.  Xưởng sản xuất UFC85/Formaldehyde này giúp chúng ta đảm bảo chủ động hoàn toàn nguồn cung trong nước, từ đó chủ động trong sản xuất phân đạm. Đồng thời, với mức giá khoảng 800USD/tấn UFC85 và 500 USD/tấn Formalin, việc tiêu thụ sản phẩm của dự án sẽ đóng góp đáng kể vào doanh thu, lợi nhuận của PVFCCo trong thời gian tới”.

Dự án xây dựng xưởng sản xuất UFC85/Formaldehyde là dự án đánh dấu bước phát triển quan trọng của PVFCCo trong lĩnh vực hóa chất. Cùng với dự án này, PVFCCo cũng đang tích cực triển khai các dự án đầu tư khác trong lĩnh vực phân bón và hóa chất nhằm đa dạng hóa sản phẩm và phát triển bền vững trong dài hạn, hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà sản xuất và kinh doanh phân bón và hóa chất hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động