RSS Feed for PVEP và Perenco xuất bán thùng dầu đầu tiên tại Mỏ Dorado - Peru | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 19:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP và Perenco xuất bán thùng dầu đầu tiên tại Mỏ Dorado - Peru

 - Theo Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), tại nước Cộng hòa Peru, Công ty Dầu khí Perenco và PVEP đã xuất bán thùng dầu đầu tiên của Mỏ Dorado, dự án Lô 67.

>> PVEP tăng sở hữu tại mỏ Rạng Đông
>> PVEP đón dòng dầu đầu tiên từ mỏ West Desaru - Malaysia

Tổng thống Cộng hòa Peru, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Peru, Chủ tịch Công ty Perenco và Chủ tịch HĐTV PVEP thực hiện nghi lễ vặn van để đưa thùng dầu đầu tiên lên tàu chở dầu tại FCDC (từ bên trái sang)

Trước đó, ngày 20/11/2013, Perenco và PVEP đã vui mừng đón nhận dòng dầu đầu tiên từ Mỏ Dorado, Lô 67 Peru, với lưu lượng ban đầu là 1000 thùng/ngày. Theo kế hoạch, dự án sẽ tiếp tục cho dòng dầu đầu tiên tại mỏ thứ hai là Mỏ Pirana và cuối năm 2013, với lưu lượng 6000 - 7000 thùng/ngày và sẽ đạt sản lượng đỉnh 61/000 thùng/ngày trong giai đoạn phát triển toàn lô.

Sau buổi lễ xuất bán thùng đầu tiên, ông Hoàng Ngọc Đang - Chủ tịch PVEP đã có các buổi làm việc với PeruPetro, nhằm thúc đẩy việc triển khai các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí của PVEP tại Peru, gồm: các dự án lô 67, lô 39 và lô 162. 

Tại buổi gặp với ông Luis Ortigas Cunio, Chủ tịch Perupetro tại Lima, lãnh đạo PVEP bày tỏ lòng cảm ơn đối với PeruPetro và các cơ quan hữu quan đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ và chỉ đạo sát sao trong việc triển khai các dự án của PVEP tại Peru, trong đó, đặc biệt đã góp phần đưa dự án 67 sớm gặt hái những thành quả đầu tiên. PVEP mong muốn PeruPetro sẽ dành thêm những cơ hội đầu tư mới để PVEP tiếp tục mở rộng hoạt động tại đây.

Đánh giá cao tinh thần hợp tác và sự quyết tâm triển khai thực hiện các dự án thăm dò khai thác của PVEP tại Peru, Ông Luis Ortigas Cunio cho biết, việc dự án lô 67 cho dòng dầu thương mại từ Mỏ Dorado là sự kiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với chủ đầu tư của dự án là Perenco và PVEP mà còn với cả đất nước Peru, vì trong vòng 39 năm qua, Peru chưa có dòng dầu thương mại mới nào.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nga và chiến lược bao vây Trung Quốc
'Quyền lực mềm' của 'đảo quốc Sư tử' tạo dựng từ đâu?
Vì sao Trung Quốc lớn tiếng lo lắng về an ninh?
Báo Ấn Độ: ‘Cuộc chơi’ ở châu Á không thể thiếu Việt Nam
Bảy kịch bản đồng minh Trung Đông trở mặt với Mỹ
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động