RSS Feed for PVEP tăng sở hữu tại mỏ Rạng Đông | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP tăng sở hữu tại mỏ Rạng Đông

 - Mới đây, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã cùng với các đối tác là JVPC và Perenco ký kết với PetroVietnam thỏa thuận sửa đổi Hợp đồng PSC Lô 15-2 và các văn bản liên quan. Theo đó, các đối tác còn lại sẽ chuyển nhượng một phần tham gia hợp đồng này cho PVEP, nâng tỉ lệ tham gia của PVEP tại mỏ Rạng Đông từ 17,5% lên 30%.

>> Hoạt động thăm dò dầu khí được triển khai đúng kế hoạch
>> PVEP là doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam
>> PVEP đón dòng dầu đầu tiên từ mỏ West Desaru - Malaysia

PetroVietnam và các bên đối tác ký kết các thỏa thuận liên quan 

Hợp đồng chia sản phẩm Lô 15-2 ngoài khơi Việt Nam được ký kết vào ngày 6/10/1992 và có hiệu lực vào ngày 7/10/1992. Các nhà thầu hiện nay của Hợp đồng PSC gồm: Công ty Dầu khí Việt Nhật (JVPC), Perenco Rang Dong Ltd. (Perenco), và PVEP. Thỏa thuận điều hành chung Lô 15-2 đã được các bên ký kết ngày 17/12/1997, theo đó JVPC là Nhà điều hành của dự án.

Ngay từ khi hợp đồng được ký kết, các bên nhà thầu dưới sự điều hành của JVPC, đã tích cực tiến hành một khối lượng công việc đồ sộ, lần lượt vào các năm 1998 và 2008 đã đưa mỏ Rạng Đông và Phương Đông vào khai thác công nghiệp, với lưu lượng khai thác dầu ban đầu khoảng 28.000 thùng/ngày, mức lưu lượng cao nhất đạt trên 50.000 thùng/ngày. Mỏ Rạng Đông và Phương Đông là hai trong số những mỏ mang lại sản lượng dầu khí và nguồn thu quan trọng cho quốc gia cũng như hiệu quả cao về đầu tư cho PVEP và các đối tác nước ngoài của đề án.

JVPC là nhà điều hành đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ EOR Hydrocarbon gas tại mỏ Rạng Đông, góp phần nâng cao hiệu quả của dự án, mở ra hướng đi mới, hữu ích và có thể áp dụng tại các mỏ dầu khí khác tại thềm lục địa Việt Nam, giúp tận thu trữ lượng tiềm năng tại mỏ và duy trì ổn định, lâu dài sản lượng khai thác.

Dựa trên đề xuất của Petrovietnam và tổ hợp nhà thầu, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép gia hạn hợp đồng dầu khí Lô 15-2 thêm 5 năm (áp dụng với mỏ Rạng Đông), đến ngày 6/4/2025.

“Với sự hợp tác tốt đẹp với PetroVietnam, cùng với tiềm năng kỹ thuật, tài chính và kinh nghiệm của các nhà thầu, chúng ta cùng chờ đợi sẽ kỷ niệm cột mốc mỏ Rạng Đông khai thác 200 triệu thùng dầu trong vòng 3 năm tới”, Ông Hidetoshi Ohashi, Giám đốc JVPC phát biểu tại lễ ký.

Bằng việc nâng tỉ lệ tham gia trong dự án dầu khí Lô 15-2, cùng với chủ trương đúng đắn của Chính Phủ đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 5 năm, PVEP tin tưởng sẽ cùng các đối tác tiếp tục triển khai, quản lý và điều hành thành công các hoạt động tại mỏ, góp phần gia tăng sản lượng khai thác dầu khí chung của Tổng công ty và giúp PVEP đóng góp ngày càng quan trọng hơn trong sứ mệnh tham gia đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ông Vũ Đức Đam và đường đến "Sao Mai chính trường"
Quốc tế bình luận về chuyến thăm Việt Nam của ông Putin
Trật tự quân sự châu Á-TBD và chính sách thực dụng của Mỹ
Những tướng bại trận dưới tay Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Sự khác biệt giữa Cam Ranh và Subic tạo vị thế Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động