RSS Feed for PVEP sẽ tiếp tục triển khai dự án Junin 2-Venezuela | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 19:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP sẽ tiếp tục triển khai dự án Junin 2-Venezuela

 - Đó là khẳng định của Tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tại buổi làm việc với đoàn công tác của Chính phủ Venezuela do ông Mauricio Rodriguez - Thứ trưởng Bộ Dầu khí và Khai thác Khoáng sản dẫn đầu.

Tháo gỡ khó khăn Dự án Junin 2-Venezuela

 

   

Tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh (bên phải) và Thứ trưởng Bộ Dầu khí và Khai thác khoáng sản Venezuela - Mauricio Rodriguez (bên trái).

Ông Đỗ Văn Khạnh cho biết, trong thời gian tới, PVEP sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty Liên doanh Petromacareo và PDVSA để triển khai tiếp tục dự án Junin 2.    

Theo Tổng giám đốc PVEP, những khó khăn về kỹ thuật, công nghệ và môi trường đầu tư, tỷ giá ngoại tệ mà PVEP đã gặp phải trong quá trình đầu tư tại Venezuela, đang ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế của dự án.

Tuy nhiên, với việc Chính phủ Venezuela đang làm hết sức có thể để bình ổn tỷ giá và môi trường đầu tư, PVEP hy vọng thời gian tới dự án sẽ tiếp tục được triển khai và đạt được hiệu quả cao.     

Thay mặt cho Chính phủ Venezuela, Thứ trưởng Mauricio Rodriguez cam kết Chính phủ Venezuela sẽ tiếp thực thực hiện hợp đồng mà 2 Chính phủ đã ký kết và những khó khăn hiện tại không thể là rào cản khiến dự án không thể duy trì. 

"Chính phủ Venezuela sẽ tạo mọi điều kiện để dự án Junin 2 được phát triển, ngay cả khi có thêm bên thứ 3 đầu tư vào, trong trường hợp nếu dự án Junin 2 không thể tiếp tục, Venezuela sẽ mời Việt Nam tham gia đầu tư vào một dự án mới hoàn toàn với triển vọng tốt hơn", ông Mauricio Rodriguez khẳng định. 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động