RSS Feed for PVEP mở lỗ giếng khoan Sein Phyu - Myanmar | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 10:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP mở lỗ giếng khoan Sein Phyu - Myanmar

 - Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), vừa thực hiện mở lỗ giếng khoan Sein Phyu - 1X (Kim Cương Trắng-1X), khu vực phía Tây lô M2, ngoài khơi Myanmar.

Tháo gỡ khó khăn Dự án Junin 2-Venezuela

Giếng khoan SP-1X đặt tại vị trí có độ sâu nước biển 68m, chiều sâu giếng khoan dự kiến 3.320m, qua các đối tượng trong Oligocen, Miocen và Pliocen.

Đây là giếng khoan đầu tiên tại khu vực phía Tây lô M2 và là giếng khoan đầu tiên khoan đến đối tượng Oligocen trong khu vực bể Rakhine.

Kết quả giếng khoan SP-1X rất quan trọng đối với PVEP và các nhà thầu đang hoạt động trong khu vực bể Rakhine. Nếu thành công, sẽ mở ra triển vọng khai thác dầu khí cho toàn bộ khu vực phía Tây lô M2 và tiếp tục thắp sáng niềm tin cho những người đi tìm lửa của PVEP tại thị trường Myanmar.

Trước đó, PVEP đã tiến hành khoan giếng đầu tiên SYT-1X, đã phát hiện khí trong tầng chứa Cacbonate thuộc Miocen ở khu vực phía Đông lô M2.

Lô M2 có diện tích 9.652 km2 nằm ngoài khơi Myanmar trong khu vực có mực nước biển từ 20 - 1.000m, phía Bắc giáp với Lô A7, phía Đông giáp với Lô M3 (có mỏ 3CA với trữ lượng khoảng 1TCF) và phía Nam giáp với Lô M5 (có cụm mỏ Yadana với trữ lượng khoảng 6,5TCF).

Lô M2 nằm cách cố đô Rangoon khoảng hơn 200 km về phía Tây Nam. Bước sang giai đoạn thăm dò thứ nhất vào tháng 4/2010, PVEP đã tiếp quản lại toàn bộ quyền lợi tham gia của Liên doanh Vietsovpetro.

Ngày 31/5/2013, PVEP đã chuyển nhượng một phần quyền lợi tham gia của mình tại Lô M2 cho Công ty Maurel & Prom Exploration and Production 7 (Maurel & Prom, Pháp).

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động