RSS Feed for PVEP liên doanh thăm dò, khai thác dầu khí ở Peru | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 02:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP liên doanh thăm dò, khai thác dầu khí ở Peru

 - Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu Khí - PVEP (đơn vị thành viên của PetroVietnam) và Công ty dầu khí Perenco SA (công ty dầu khí của Pháp) đã tổ chức lễ ký thỏa thuận liên quan đến hợp đồng dầu khí lô 67 tại Peru.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Peru, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến thăm và làm việc với một số tập đoàn, doanh nghiệp ngành Dầu khí Peru là đối tác của PVEP. 

 

Theo thỏa thuận, PVEP sẽ nắm 52,6% cổ phần trong dự án thăm dò và khai thác dầu khí tại Peru. Trước đó, Lô 67 là dự án thăm dò khai thác dầu khí 100% của Perenco SA.

Đây sẽ là dự án thứ 19 đầu tư ra nước ngoài của PVEP.

PVEP là đơn vị thành viên chủ lực của PetroVietnam, hoạt động chủ yếu là thăm dò và khai thác dầu khí trong nước và ở nước ngoài. 

Hiện nay, PVEP đang triển khai 44 dự án dầu khí trong nước và 19 dự án nước ngoài. 

Với việc mua cổ phần lô 67 tại Peru, PVEP sẽ có dòng dầu đầu tiên vào tháng 7/2013, sau đó đến năm 2016 dự án hoàn thành, Việt Nam sẽ có trên 20.000 thùng dầu/ngày.

PVEP đang phấn đấu trở thành công ty dầu khí quốc tế mạnh đứng trong nhóm ba công ty dầu khí hàng đầu khu vực vào năm 2015, do vậy công tác đầu tư thăm dò khai thác dầu khí trong và ngoài nước sẽ được tiếp tục thực hiện.

Theo đó, PVEP sẽ đa dạng các hình thức đầu tư và lựa chọn các khu vực có tiềm năng dầu khí cao, thuận lợi về quan hệ chính trị tại nước ngoài như: Nga, các nước Ðông Nam Á, Nam Mỹ, Trung Ðông, châu Phi... để ưu tiên đầu tư.

NangluongVietnam

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động