RSS Feed for PVEP ký hợp đồng tín dụng 140 triệu USD phát triển và khai thác dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP ký hợp đồng tín dụng 140 triệu USD phát triển và khai thác dầu khí

 - Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và 5 ngân hàng: Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa ký kết Hợp đồng Cấp tín dụng đầu tư Dự án phát triển và khai thác dầu khí tại Lô 15-2/01, thềm lục địa Việt Nam.

 

>> PVEP hoàn tất chuyển nhượng hợp đồng dầu khí Lô 67 ở Peru
>> “PVEP - Hành trình tìm lửa”
>> PVEP: Vươn xa với khát vọng tìm dầu
>> PVEP liên doanh thăm dò, khai thác dầu khí ở Peru

 

 

Theo PVEP, Lô 15-2/01 thuộc khu vực bồn trũng Cửu Long, vùng lân cận là các mỏ đã đưa vào khai thác như: Sư Tử Đen (Lô 15.1), Rạng Đông (Lô 15.2), Rubi (Lô 01&02), do đó Lô 15-2/01 được đánh giá là có tiềm năng dầu khí lớn.

Dự án sẽ cho dòng dầu đầu tiên vào Quý II năm 2013 từ Mỏ Hải Sư Trắng.

Theo hợp đồng, tổng số tiền tài trợ cho Dự án lên đến 140 triệu USD, với thời hạn vay 7 năm.

OceanBank là Ngân hàng đầu mối của khoản cấp tín dụng và các ngân hàng VIB, MB, SeABank, LietVietPostBank tham gia cấp tín dụng hợp vốn.

Tổ hợp 5 ngân hàng đã thống nhất thành phần và cơ cấu tài trợ vốn của mỗi ngân hàng cho PVEP. Thời hạn của khoản vay, các điều kiện tín dụng thuận lợi cùng cam kết giải ngân đúng tiến độ của các ngân hàng sẽ góp phần đảm bảo cho sự thành công của dự án.

Việc ký kết Hợp đồng Cấp tín dụng cho dự án phát triển khai thác dầu khí tại Lô 15.2 khẳng định sự tín nhiệm cao giữa các ngân hàng hợp vốn và PVEP, cùng hướng đến mục tiêu hợp tác phát triển, mang lại lợi ích cho mỗi bên tham gia và đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước.

PVEP là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực cốt lõi là thăm dò khai thác dầu khí trong và ngoài nước.

Ở trong nước, PVEP có 44 dự án thăm dò khai thác dầu khí. Ở nước ngoài, có dự án ở 15 nước thuộc các khu vực có tiềm năng dầu khí như Trung Đông, Bắc và Trung Phi, Mỹ La tinh, Đông Nam Á và một số nước Trung Á.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sửa Hiến pháp: Bổ sung quyền của Chủ tịch nước
Lời nguyền của Nhà tiên tri về cuộc chiến đầy thù hận
Dự báo ứng viên mới cho Không quân Nhân dân Việt Nam
Nhật Bản phải làm gì để đối phó với "những cái đầu nóng"?

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động