RSS Feed for PVEP ký hợp đồng chia sản phẩm dầu khí tại Myanmar | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 16:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP ký hợp đồng chia sản phẩm dầu khí tại Myanmar

 - Tại Myanmar đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng chia sản phẩm dầu khí (PSC) đối với lô MD-2 và MD-4, ngoài khơi Myanmar, giữa Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cùng Công ty Dầu khí ENI - Cộng hòa Italia và Công ty Dầu khí Quốc gia Myanmar (MOGE).

Giá dầu giảm: PVEP dừng khai thác 9 giếng khoan

 

Thông tin từ PVEP cho biết, với tỷ lệ góp vốn chiếm 80%, ENI là nhà điều hành của dự án thông qua công ty Eni Myanmar B.V. PVEP tham gia liên doanh với tỷ lệ vốn góp 20%. 

Hợp đồng ký kết đối với hai lô MD-2 và MD-4 sẽ bao gồm giai đoạn nghiên cứu trong 2 năm và tiếp theo đó là giai đoạn tìm kiếm thăm dò kéo dài trong 6 năm và chia thành 3 công đoạn.

Lô MD-2 nằm ở phía nam của vịnh Bengal, thuộc bể Rakhine, cách bờ biển 135 km, và thuộc phía đông của mỏ Yadana - mỏ có phát hiện dầu khí lớn nhất Myanmar cho tới nay.

Lô dầu khí có diện tích rộng 10.330 km2, với độ sâu từ 500m đến 2400m nước.

Trong khi đó Lô MD-4 thuộc bể Moattama - Nam Andaman, cách bờ biển khoảng 230 km, thuộc phía đông của mỏ khí Yetagun, bao phủ diện tích 5.900 km2 với độ sâu từ 1.500m đến 2.200m nước.

PVEP đã bắt đầu các hoạt động dầu khí tại Myanmar từ năm 2008, với việc ký hợp đồng PSC tại lô ngoài khơi M-2, thuộc bể Moattama và đã có phát hiện khí vào tháng 6/2013.

Việc ký kết hợp đồng dầu khí các lô MD-2 và MD-4, Myanmar với tiềm năng được đánh giá cao, là một bước đi quan trọng trong chủ trương mở rộng hoạt động đầu tư, thăm dò khai thác ở nước ngoài của PVEP.

Dự án này cũng giúp PVEP thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ với đối tác chiến lược ENI, cụ thể hóa Thỏa thuận đã đạt được giữa hai bên nhân chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu cấp cao tới châu Âu năm 2014, đồng thời tăng cường hơn nữa sự hiện diện của PVEP tại Myanmar, đóng góp vào việc xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác kinh tế và tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Myanamar.

NangluongVietnam.vn

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động