RSS Feed for PVEP huy động nguồn vốn từ quốc tế | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 18:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP huy động nguồn vốn từ quốc tế

 - Mới đây, tại Hà Nội, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã ký kết Hợp đồng tín dụng khoản vay hợp vốn, trị giá 300 triệu Đô la Mỹ với nhóm 17 Ngân hàng nước ngoài, trong đó tổ hợp 7 ngân hàng Đầu mối Thu xếp vốn chính bao gồm: Australia and New Zealand Banking Group Limited, The Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (“BTMU”), Ltd., BNP Paribas, Mizuho Corporate Bank, Ltd., Oversea-Chinese Banking Corporation Limited, Standard Chartered Bank và United Overseas Bank Limited, với BTMU đóng vai trò là ngân hàng Đầu mối Quản lý Khoản tín dụng.

>> 10 năm khai thác an toàn Lô 06.1 và đón dòng khí đầu tiên từ mỏ Lan Đỏ
>> PVEP ký kết hợp đồng tín dụng khai thác dầu khí ở Peru
>> PVEP hoàn tất chuyển nhượng hợp đồng dầu khí Lô 67 ở Peru
>> PVEP: Vươn xa với khát vọng tìm dầu
>> “PVEP - Hành trình tìm lửa”

Lễ ký kết

Theo hợp đồng, khoản tín dụng với thời hạn 5 năm sẽ góp phần quan trọng giúp PVEP triển khai các hoạt động đầu tư, mở rộng tìm kiếm, thăm dò khai thác dầu khí ở trong và ngoài nước.

Là đơn vị thành viên chủ lực, hoạt động trong lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, hiện nay PVEP đang triển khai 65 dự án thăm dò khai thác dầu khí, trong đó có 46 dự án ở trong nước và 19 dự án ở nước ngoài, trải rộng ở các khu vực có tiềm năng dầu khí như Trung Đông, châu Phi, Mỹ La tinh, Đông Nam Á và Trung Á.

Thực hiện chiến lược phát triển tới năm 2015, định hướng đến 2025, PVEP đã và đang nỗ lực đẩy mạnh việc tìm kiếm và tham gia các cơ hội đầu tư ở trong và ngoài nước nhằm không ngừng gia tăng trữ lượng, đảm bảo duy trì và nâng cao sản lượng khai thác dầu khí trong những năm tiếp theo phục vụ mục tiêu phát triển bền vững. Theo đó, nhu cầu vốn đầu tư cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP ngày càng cấp thiết.

Năm 2013, PVEP sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động trong cả khâu tìm kiếm thăm dò và phát triển khai thác với một số nhiệm vụ quan trọng như: phấn đấu gia tăng trữ lượng 12,5 triệu tấn quy dầu; đưa 7 mỏ mới vào khai thác; tập trung nguồn lực cho phát triển mỏ Junin-2 tại Venezuela; đảm bảo sản lượng khai thác với 3,53 triệu tấn dầu và 1.197 triệu m3 khí.

Tổng kinh phí đầu tư cho các chương trình, dự án của PVEP trong năm vào khoảng 1,9 tỷ USD.

Việc thu xếp và ký kết thành công hợp đồng tín dụng khoản vay hợp vốn nước ngoài lớn nhất trong năm qua của PVEP có ý nghĩa rất quan trọng đối với các hoạt động chung của Tổng công ty, đặc biệt trong bối cảnh thị trường tài chính tín dụng trong nước và quốc tế đang gặp nhiều thách thức do khủng hoảng kinh tế. Sự kiện này một lần nữa khẳng định uy tín của PVEP trên thị trường tài chính, sự tín nhiệm cao và tinh thần hợp tác, hỗ trợ của các ngân hàng dành cho PVEP từ kết quả sản xuất kinh doanh tốt đẹp trong nhiều năm qua và triển vọng thành công đầy lạc quan trong thời gian tới.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chính sách đối ngoại Obama 2.0: Giữa 'bơ' và 'súng'
"Dư luận băn khoăn tự phê bình như hòa cả làng"
Chủ tịch nước: 'Biển Đông là vấn đề Việt Nam luôn quan tâm'

Trung Quốc yêu cầu quân đội sẵn sàng chiến đấu
Cuộc chiến tranh lạnh phiên bản 2 Trung - Nhật bắt đầu

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động