RSS Feed for PV Gas đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 07:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Gas đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

 - Ngày 3/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng Công ty.

PV Gas: Top 300 công ty năng động nhất châu Á

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Nghị quyết số 41 về định hướng chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035 đã khẳng định công nghiệp khí là một trong năm lĩnh vực chính của ngành dầu khí và đặt mục tiêu xây dựng công nghiệp khí hoàn chỉnh, đồng bộ tất cả các khâu của chu trình sản xuất. Đồng thời giảm dần tỷ trọng sử dụng khí cho điện và chất đốt, tăng cường chế biến sâu, phát triển hệ thống đường ống dẫn khí quốc gia.

Để sớm đạt được những mục tiêu này, Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam làm tốt một số nhiệm vụ: Cụ thể hóa chỉ đạo của Bộ Chính trị; bố trí nguồn lực phù hợp cho từng năm, từng giai đoạn thúc đẩy ngành công nghiệp khí phát triển; đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quy trình sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm giá thành và tăng sức cạnh tranh của sản phẩm.

Đồng thời, bảo đảm an toàn trong sản xuất, sử dụng, bảo vệ môi trường; quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng, chuyên nghiệp cao. Quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; chủ động tìm kiếm các nguồn khí mới, phát triển cơ sở hạ tầng kho cảng và hệ thống đường ống dẫn khí kết nối các khu vực, từng bước hình thành đường ống dẫn khí quốc gia.

Qua hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay PV Gas đã cung cấp trên 100 tỷ m3 khí cho các Nhà máy điện, đạm, các khách hàng tiêu thụ khí thấp áp và JVPC, cung cấp nguồn nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường để sản xuất 35% sản lượng điện quốc gia, 70% nhu cầu phân đạm toàn quốc, chiếm lĩnh 70% thị phần LPG của cả nước, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia đồng thời ngăn ngừa nạn phá rừng, hủy hoại môi trường.

Nhiều năm liền, PV Gas luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD, nghĩa vụ thu nộp ngân sách Nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và lương thực quốc gia, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị khác.

Đồng thời, PV Gas đã hình thành được một đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý dầy dạn kinh nghiệm, nhậy bén, năng động, sáng tạo, có tầm nhìn chiến lược; xây dựng được một tập thể người lao động có chuyên môn cao, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nghiêm túc, tích lũy được nhiều kinh nghiệm qua hơn 25 năm kinh doanh, quản lý, vận hành các công trình khí, làm việc với tinh thần năng động, sáng tạo mang phong cách văn hóa đặc thù của PV GasPV Gas có tình hình tài chính lành mạnh, tạo nhiều thuận lợi trong kinh doanh và đầu tư phát triển, được sự tin tưởng của các đối tác và nhà đầu tư, tạo dựng được uy tín thương hiệu cao trên thị trường trong nước và khu vực.

Trong nhiều năm qua, PV Gas đã khẳng định được thương hiệu, hình ảnh của mình trong cả nước và trong khu vực Đông Nam Á: là đơn vị chủ lực của ngành Dầu khí; liên tục nằm trong tốp 10 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất cả nước, tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do VNR bình chọn, được tạp chí Nikkei Asia Review công bố nằm trong danh sách 50 công ty giá trị nhất Đông Nam Á và nằm trong tốp 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do tổ chức Forbes bình chọn.

Danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới thực sự là phần thưởng cao quý được Đảng, Nhà nước trao tặng là sự ghi nhận những đóng góp, cống hiến của tập thể nhiều thế hệ lãnh đạo và người lao động Tổng công ty Khí Việt Nam, đồng thời cũng là nguồn động viên, khích lệ sự nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa của PV Gas trong giai đoạn tới.

Kế hoạch 05 năm 2016 - 2020, PV Gas xác định mục tiêu tổng quát: tiếp tục phát triển Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP thành doanh nghiệp khí mạnh, hoạt động hiệu quả với sức cạnh tranh cao trong tất cả các khâu thu gom - xuất nhập khầu - vận chuyển - chế biến/chế biến sâu - tàng trữ - dịch vụ - kinh doanh khí và sản phẩm khí, chủ động tham gia đầu tư vào thượng nguồn khí, tiếp tục đóng vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí, tham gia tích cực vào thị trường khí trong khu vực và quốc tế.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động