RSS Feed for PV Engineering: Khẳng định tri thức của ngành Dầu khí Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 07:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Engineering: Khẳng định tri thức của ngành Dầu khí Việt Nam

 - Là đơn vị tư vấn thiết kế chuyên ngành dầu khí số 1 Việt Nam, Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí - PV Engineering xác định, công tác khoa học công nghệ là một trong những yếu tố chính tạo nên thành công của PV Engineering trong suốt thời gian qua. Đây cũng là cơ sở để PV Engineering vững bước hơn trong việc hội nhập sâu rộng với quốc tế.

>> Gazprom và PVN tìm kiếm cơ hội liên doanh sản xuất khí nhiên liệu động cơ
>> Phát triển con người là yếu tố then chốt trong hoạt động dầu khí
>> PVN tăng cường đầu tư phát triển thăm dò, khai thác dầu khí

PV Engineering ký hợp tác chiến lược với Technip

NGUYỄN TÂM

PV Engineering là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, được thành lập trên cơ sở cơ cấu lại Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và thiết kế Dầu khí và hợp nhất một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế trực thuộc Tập đoàn để hình thành mô hình Công ty mẹ - Công ty con.

PV Engineering hoạt động trong 4 lĩnh vực chính: Tư vấn thiết kế, tư vấn đầu tư, tư vấn quản lý dự án và tư vấn khảo sát & kiểm định về chuyên ngành dầu khí tại Việt Nam.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Hội đồng quản trị, Ban tổng giám đốc PV Engineering, các đơn vị thành viên đã đoàn kết, phấn đấu lập được nhiều thành tích trong hoạt động tư vấn, thiết kế dầu khí… khẳng định chủ trương đúng đắn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong việc phát triển lĩnh vực tư vấn thiết kế, khảo sát và quản lý dự án chuyên ngành dầu khí.

Minh chứng rõ nét cho sự thành công này, khởi đầu từ những dự án nhỏ khi mới thành lập, đến nay PV Engineering đã có đủ năng lực đảm nhận những công trình có quy mô và giá trị đầu tư lớn. PV Engineering bước đầu đã xây dựng được vị thế, vai trò quan trọng trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã định hướng; thực hiện cung cấp dịch vụ tư vấn khảo sát, tư vấn đầu tư thiết kế và tư vấn quản lý dự án các công trình dầu khí từ thăm dò, khai thác, vận chuyển và tàng trữ và chế biến dầu, khí, hóa dầu và kinh doanh, phân phối thành phẩm dầu khí.

Trong những năm gần đây, mặc dù trước bối cảnh nền kinh tế gặp không ít khó khăn nhưng doanh thu của PV Engineering vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định 30-40% qua các năm, luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, PV Engineering đã đánh dấu sự thành công trong chiến lược vươn ra các dự án tầm cỡ quốc gia ở ngoài khơi như: Tổng thầu thiết kế kỹ thuật tổng thể dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2; Hoàn thành thiết kế chi tiết Dự án phát triển mỏ Thăng Long - Đông Đô; Hoàn thành thiết kế Concept và thiết kế FEED Dự án phát triển mỏ Thái Bình; Thiết kế FEED/chi tiết Dự án phát triển giếng SV - 5X của Cửu Long JOC.

Năm 2012 là một năm khó khăn đối với PV Engineering, nhưng với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách và quyết tâm của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân nhân viên PV Engineering đã cố gắng, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh với tổng doanh thu đạt 481,61 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 12,56 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 46,33 tỉ đồng.

Một số dự án mà PV Engineering thực hiện hoàn thành trong năm 2012 đã cho thấy năng lực và kinh nghiệm tư vấn thiết kế của PV Engineering đã được nâng lên đáng kể như: Thiết kế Concept và FEED Dự án phát triển mỏ Thái Bình của Petronas; Thiết kế bản vẽ thi công Dự án “Bổ sung đường bơm hút độc lập cho các bơm xuất xăng, diesel và Jet-A1 qua xe bồn tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; Thiết kế chi tiết và lập dự toán kho cảng xăng dầu hàng không miền Nam; lập dự án đầu tư dự án tách Ethane từ nguồn khí Nam Côn Sơn 2; hoàn thành và bàn giao EPC Nhà máy Ethanol Bình Phước…

Với vị thế là đơn vị tư vấn thiết kế chuyên ngành dầu khí số 1 Việt Nam, PV Engineering xác định công tác khoa học công nghệ là một trong những yếu tố then chốt chính tạo nên sự phát triển và thành công của mình.

PV Engineering tham gia lập báo cáo đầu tư, thiết kế sơ bộ Nâng cấp và mở rộng nhà máy Condensate Phú Mỹ

Hiện nay, PV Engineering đã triển khai nghiên cứu 4 đề tài cấp Tổng Công ty và đăng ký mới một đề tài nghiên cứu khoa học với Bộ Công Thương và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2013. Bên cạnh đó, PVE đã hoàn thành 2 đề tài nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực dầu khí, đó là: Nghiên cứu nâng cao hiệu quả sử dụng khí tự nhiên bể Nam Côn Sơn; Nghiên cứu công nghệ vận chuyển và sử dụng khí tự nhiên có hàm lượng CO2. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu của PV Engineering còn đang thực hiện đề tài “Hiệu quả kinh tế của việc sử dụng tro bay & xỉ từ các nhà máy nhiệt điện đốt than”.

Một số đề tài khác trong ngành dầu khí cũng đang được đội ngũ kỹ sư tư vấn thiết kế của PV Engineering tập trung nghiên cứu như “Nghiên cứu tính toán và thiết kế tàu FPSO 150.000DWT lưu trữ dầu tại vùng mỏ Hải Thạch - Phần thiết kế sơ bộ”, “Lựa chọn vật liệu trong công nghiệp Dầu khí - Những vấn đề và giải pháp”, “Nghiên cứu sự làm việc của kết cấu bê tông lưới thép và ứng dụng cho các công trình xây dựng”…

Trong thời gian tới PV Engineering sẽ tiếp tục hoàn thiện các đề tài đã thực hiện để tiến hành nghiệm thu, đồng thời đăng ký bổ sung thêm các đề tài mới, cũng như các sáng kiến, sáng chế để Hội đồng Khoa học Công nghệ PV Engineering xem xét, đánh giá, công nhận và đưa vào áp dụng trong thực tế sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, sẽ tìm kiếm, liên hệ và tổ chức giới thiệu những công nghệ mới của PV Engineering nói riêng và ngành Dầu khí nói chung với các đối tác trong và ngoài nước.

Để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, PV Engineering cho biết, trong năm 2013 sẽ tiếp tục triển khai phương án tái cấu trúc, tiếp tục tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là tư vấn lập dự án đầu tư và thiết kế, tư vấn khảo sát, tư vấn quản lý dự án.

Cùng đó, PV Engineering sẽ phân loại, sắp xếp và cơ cấu lại doanh nghiệp thành viên nhằm tập trung nguồn lực, tăng cường hiệu quả. Đồng thời, sẽ tập trung chuyên môn hóa lĩnh vực tư vấn xây dựng và quản trị các dự án chuyên ngành Dầu khí để triển khai dịch vụ tư vấn xây dựng và quản lý các dự án đầu tư xây dựng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?

"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động